Trao chứng nhận bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 549 tăng ni

Thứ bảy, 05/11/2016 20:24
(ĐCSVN) - Qua các chuyên đề, các tăng, ni sinh đã nghiên cứu, tiếp thu, nâng cao nhận thức về chủ trương, quan điểm và nhiệm vụ quốc phòng và an ninh của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong tình hình mới hiện nay.

 Sau 4 ngày học tập, nghiên cứu và đi thực tế, Hội nghị bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho tăng, ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương (HĐGDQPANTƯ) tổ chức tại Hà Nội đã hoàn thành và bế mạc ngày 5/11.

                           Các tăng ni sinh được trao Chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh. Ảnh: AL

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình, Ủy viên HĐGDQPANTƯ; Thủ trưởng cơ quan thường trực HĐGDQPANTƯ, Thiếu tướng Hồ Xuân Thức; Ủy viên Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Thượng tọa Thích Thanh Đạt; lãnh đạo một số cơ quan đơn vị cùng 549 tăng, ni sinh.

Chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho tăng, ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam khai giảng ngày 2/11. Trong quá trình học tập, với tinh thần trách nhiệm cao, tình yêu Tổ quốc, các quý vị chức sắc, tăng, ni sinh của Học viện Phật giáo Việt Nam đã tiếp thu và trao đổi 6 chuyên đề về quốc phòng- an ninh,  đi tham quan thực tế tại Trung đoàn bộ binh 141(Sư đoàn 312, Quân đoàn 1).

Qua các chuyên đề, các tăng, ni sinh đã nghiên cứu, tiếp thu, nâng cao nhận thức về chủ trương, quan điểm và nhiệm vụ quốc phòng và an ninh của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong tình hình mới hiện nay, nhất là các vấn đề cơ bản về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; phòng, chống âm mưu thủ đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Luật quốc phòng, Luật an ninh quốc gia...

Các nội dung trên gắn với trách nhiệm của các vị chức sắc, tăng ni sinh, giúp các vị hiểu rõ hơn về công tác quốc phòng, an ninh trong tình hình mới và mang lại ý nghĩa thiết thực cho các vị trên bước đường hành đạo. Trên cơ sở đó, nêu cao nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân để trên cương vị và uy tín của mình, các tăng ni sẽ thực hiện tốt việc vận động các tín đồ tham gia xây dựng địa phương, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết thúc chương trình bồi dưỡng, các  tăng, ni sinh cho rằng việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho tăng ni là cần thiết; nội dung cô đọng, thiết thực. Nhiều tăng, ni sinh đề nghị việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh nên tổ chức hằng năm để kịp thời cập nhật tình hình; kết thúc mỗi chuyên đề cần rút ra ý nghĩa thực tiễn về trách nhiệm của mỗi công dân, từng cương vị chức sắc, phật tử phải làm để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình đánh giá cao và ghi nhận các cơ quan, đơn vị có liên quan đã tích cực, chủ động và phối hợp chặt chẽ, triển khai chương trình bồi dưỡng đạt kết quả tốt, nhất là cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương (Cục Dân quân tự vệ), Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam và các Báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề. Đồng thời, hoan nghênh tinh thần trách nhiệm, phối hợp của các tăng, ni sinh góp phần quan trọng vào thành công của chương trình bồi dưỡng.

Với các ý kiến góp ý của các tăng ni sinh, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình khẳng định Ban tổ chức Hội nghị bồi dưỡng sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp đầy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết này, từ đó sẽ nghiên cứu, đổi mới để các chương trình bồi dưỡng tiếp theo đạt hiệu quả tốt hơn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 549  tăng, ni sinh./.

 

An Luých

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực