Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 8-10/12

Thứ năm, 24/11/2022 18:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; tạo điều kiện để các quốc gia, các công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng…

Chiều 24/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng; Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đồng chủ trì họp báo.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 (Viet Nam Defence 2022) từ ngày 8-10/12 tại sân bay Gia Lâm (Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội).

Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Ảnh: Đỗ Thoa 

Triển lãm nhằm tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước; tạo điều kiện để các quốc gia, các công ty, doanh nghiệp trong nước, quốc tế giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Đồng thời, triển lãm góp phần tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp quốc phòng, đa dạng hóa các kênh hợp tác mua sắm, tiếp nhận, chuyển giao công nghệ để sản xuất trang bị kỹ thuật, trang bị hậu cần đáp ứng yêu cầu của các lực lượng vũ trang; tìm hiểu xu hướng phát triển của vũ khí, trang bị kỹ thuật trên thế giới để đề xuất, lựa chọn mua sắm, sản xuất, cải tiến vũ khí trang bị cho quân đội và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng.

Ngoài ra, Triển lãm cũng nhằm tích lũy kinh nghiệm để hướng tới tổ chức triển lãm định kỳ 2 năm/lần, trong đó có Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ban Tổ chức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 45 đoàn chính thức đăng ký sang thăm Việt Nam và dự Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022; đây là khách mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Tư lệnh Hải quân, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng...

Khu vực triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000m2, bao gồm phần trưng bày trong nhà và ngoài trời. Đến nay, 170 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ đăng ký có gian hàng trưng bày tại triển lãm các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Trong khu vực triển lãm, Ban Tổ chức cũng bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu trưng bày “Kinh tế-quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của QĐND Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế-xã hội; kết nối với Triển lãm không gian mạng.

Hằng ngày, triển lãm mở cửa từ 9h đến 18h với các hoạt động chính như: Lễ khai mạc; lực lượng không quân và đặc công QĐND Việt Nam biểu diễn chào mừng; hội thảo chuyên đề, ký kết, trao đổi, gặp gỡ giữa các đối tác; trưng bày giới thiệu văn hóa, đất nước, con người và QĐND Việt Nam; biểu diễn các chương trình nghệ thuật; bắn pháo hoa tầm thấp...

Theo thông tin từ ban tổ chức, người dân có thể vào tham quan triển lãm miễn phí trong hai ngày 9/12 và 10/12. Cụ thể, ngày 9/12 người dân được vào tham quan trong khung giờ 14h đến 18h. Ngày 10/12, người dân có thể vào tham quan cả ngày./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực