Trường Đại học Chính trị làm thủ nhập học cho hơn 600 đồng chí học viên mới

Thứ bảy, 24/10/2020 18:10
(ĐCSVN) – Sáng ngày 24/10/2020, tại TP Bắc Ninh (Bắc Ninh), Trường Đại học Chính trị - Bộ Quốc phòng đã tổ chức nhập học cho hơn 600 đồng chí học viên trúng tuyển đào tạo đại học quân sự năm 2020. Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Nhà trường trực tiếp chỉ đạo các hoạt động tiếp nhận.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, tại khu vực nhập học đã có mặt đông đảo phụ huynh và tân học viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định. Dù còn nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đặt chân vào môi trường quân sự nhưng trên khuôn mặt các em đều thể hiện rõ niềm vui, sự háo hức khi chính thức trở thành học viên của Trường Đại học Chính trị - Bộ Quốc phòng. Các cơ quan, đơn vị có liên quan đã tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho việc tiếp nhận học viên nhập học. Ngay trong buổi sáng ngày 24/10, dù là ngày nghỉ nhưng các đồng chí: Hiệu trưởng, Chính ủy, Phó Hiệu trưởng... Trường Đại học Chính trị đã trực tiếp có mặt tại khu vực tiếp nhận học viên để nắm bắt tình hình, trao đổi, động viên học viên đến làm thủ tục nhập học và phụ huynh, người thân của các em.

 Thủ trưởng Trường Đại học Chính trị thăm hỏi, trao đổi cùng tân học viên và người thân trong ngày làm thủ tục nhập học. (Ảnh: QĐ).

Được biết, năm 2020 Trường Đại học Chính trị có hơn 600 học viên trúng tuyển đào tạo đại học quân sự với mức điểm chuẩn dao động từ 23,25 đến 28,50 điểm, tùy thuộc vào tổ hợp xét tuyển và địa bàn cư trú của thí sinh. Để việc nhập học của học viên mới được thực hiện thuận lợi, đúng quy định và bảm đảm an toàn, các cơ quan như Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị, Ban Thanh tra tuyển sinh quân sự... đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng đầy đủ. Đặc biệt, điểm mới trong công tác tiếp nhận học viên trúng tuyển năm nay đó là các hoạt động tuyên truyền, cổ động đã được Phòng Chính trị, Phòng Khoa học quân sự và các đơn vị thực hiện từ sớm. Hệ thống băng rôn, bảng tuyên truyền... đã góp phần tạo không khí phấn khởi; đồng thời, cũng giúp các bậc phụ huynh, người thân và các bạn học viên thêm hiểu về truyền thống, nhiệm vụ của Trường Đại học Chính trị.

Bạn Phan Đình Quân, học viên đến từ huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Em được anh trai tư vấn để đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Chính trị. Trong buổi nhập học, các chú, các anh cán bộ và các đồng chí tình nguyện viên đã rất nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ chúng em làm hồ sơ, thủ tục.”

 Công tác phòng dịch được Trường Đại học Chính trị thực hiện tốt tại buổi tiếp nhận học viên mới. (Ảnh: QĐ).

Vừa hoàn thành các thủ tục nhập học, bạn Nguyễn Tuấn Điệp vui vẻ cho biết, quê em ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thi đỗ Trường Đại học Chính trị là niềm mơ ước cả thời học sinh phổ thông của em. Đây là năm thứ 4 liên tiếp em đăng ký xét tuyển vào Trường. Bây giờ, ước mơ được học tại Trường Đại học Chính trị của em đã trở thành hiện thực nhưng nói thật là em vẫn cảm thấy vừa hồi hộp, vừa tự hào, nhưng cũng khá lo lắng... Bởi em biết, mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường Quân đội.

Anh Nguyễn Duy Thành ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Hôm nay tôi  đưa con trai là cháu Nguyễn Duy Minh Vũ đi nhập học. Từ đầu, cháu chỉ chọn Trường Đại học Chính trị là nguyện vọng duy nhất. Những ngày qua, địa phương tôi đã chịu ảnh hưởng rất lớn bởi bão lũ. Đưa con ra nhập học, tôi phải mang theo cả cháu thứ hai bởi tình hình mưa lũ ở quê vẫn rất phức tạp. Tôi rất ấn tượng với sự đón tiếp chu đáo của các lực lượng làm công tác tiếp nhận học viên cũng như sự ngăn nắp, chính quy của Nhà trường. Tôi hy vọng sau buổi nhập học, con trai mình sẽ nhanh chóng làm quen với môi trường mới để học tập, công tác tốt”.

 Công tác tuyên truyền, cổ động đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả. (Ảnh: QĐ).

Không chỉ hướng dẫn, hỗ trợ các bạn tân học viên làm thủ tục nhập học, lực lượng cán bộ làm công tác tiếp nhận học viên còn chủ động tư vấn, giới thiệu về truyền thống của Nhà trường, mô hình đào tạo, doanh trại đơn vị... Qua đó, giải đáp những băn khoăn của học viên và người thân; giúp các bậc phụ huynh thêm yên tâm, tin tưởng khi để con nhập học tại Trường.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Chính trị kiểm tra vị trí sinh hoạt của tân học viên sau khi hoàn thành thủ tục nhập học. (Ảnh: QĐ). 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Đại học Chính trị cho biết: So với các năm trước, năm nay chất lượng học viên nhập học khá đồng đều. Tuy mới nhập học, nhưng một số em khá chững chạc. Với công tác chuẩn bị toàn diện, chu đáo, việc thực hiện các thủ tục nhập học đối với học viên mới đến nay cơ bản bảo đảm theo quy định. Đây sẽ là những tiền đề thuận lợi để các em sớm ổn định và bắt nhịp với các hoạt động học tập, huấn luyện của Nhà trường.

Theo quyết định mới nhất của Bộ Quốc phòng, năm học 2020 – 2021, Trường Đại học Chính trị sẽ chính thức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện giai đoạn 1 đối với học viên năm thứ nhất. Việc tổ chức tiếp nhận học viên chặt chẽ, đúng quy định sẽ là tiền đề thuận lợi để Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các cơ quan, đơn vị trong toàn Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này./.

Tin, ảnh: Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực