Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ bảy, 24/04/2021 17:30
(ĐCSVN) – Trong thời gian 2 ngày (23-24/4), tại Hà Nội và Bắc Ninh, Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho báo cáo viên, cán bộ, giảng viên của Nhà trường.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Trần Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường; Thiếu tướng Nguyễn Hùng Oanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Thiếu tướng Mai Quốc Hưng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tham gia Hội nghị còn có hơn 560 đồng chí là báo cáo viên, cán bộ, giảng viên trong toàn Trường.

Hội nghị đã tập trung nghiên cứu, quán triệt: Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng.

Do điều kiện quân số phân tán và để thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại cơ sở Bắc Ninh đã được Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức theo hình thức trực tuyến. Quá trình tham gia nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết, nhìn trung các đồng chí báo cáo viên, cán bộ, giảng viên toàn Trường đã tập trung theo dõi, lĩnh hội những nội dung chủ yếu, nhất là những chủ trương, giải pháp chính, những nội dung cơ bản, những điểm mới. Trong đó, trọng tâm là tập trung quán triệt sâu sắc những chủ trương, biện pháp cụ thể, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị và yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục – đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Trần Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trung tướng Trần Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị nhấn mạnh, Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa quan trọng, nhằm làm cho cán bộ, giảng viên, đảng viên, nhất là đội ngũ bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên, cán bộ chủ trì nắm chắc và nhất trí cao với những quan điểm, đường lối, chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ được xác định trong các Văn kiện Đại hội; kiên quyết đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Qua đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động trong triển khai, thực hiện Chương trình hành động của Đảng ủy Nhà trường.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Ban Thường vụ Đảng ủy Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức đã thành công tốt đẹp. Kết quả của Hội nghị là cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết ở cấp mình. Đồng thời, tích cực nghiên cứu, vận dụng Nghị quyết vào giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và công tác; đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị và Nhà trường vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”./.

Tin, ảnh: Tạ Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực