Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức tốt nghiệp cho 840 học viên

Thứ tư, 08/09/2021 16:56
(ĐCSVN) - Thiếu tướng Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị đề nghị 840 học viên sau khi tốt nghiệp ra trường cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, gương mẫu về lời nói và hành động, thực sự là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.

Sáng ngày 08/9/2021, tại Hà Nội, Trường Sĩ quan Chính trị đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2021 và đưa học viên tốt nghiệp về các đơn vị trong toàn quân.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị phát biểu tại Lễ tốt nghiệp.

Dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí: Thiếu tướng PGS, TS Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị; Trung tướng Trần Quang Trung, Chính ủy Nhà trường. Tham dự Lễ tốt nghiệp còn có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Sĩ quan Chính trị; đại biểu các cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị trực thuộc Nhà trường và 180 học viên đại diện cho 840 học viên đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội và giáo viên khoa học xã hội & nhân văn (KHXH&NV) tốt nghiệp năm 2021.

Quán triệt sâu sắc chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thời gian qua Trường Sĩ quan Chính trị đã coi trọng phát huy vai trò của các lực lượng sư phạm, nhất là vai trò của đội ngũ giảng viên, cán bộ đơn vị quản lý học viên trong quá trình đào tạo. Nhờ vậy, mỗi học viên đều phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, có động cơ học tập, rèn luyện đúng đắn và phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng theo mục tiêu, yêu cầu đào tạo cán bộ chính trị, giáo viên khoa học xã hội và nhân văn quân sự. Hoạt động nghiên cứu khoa học của học viên được thực hiện có hiệu quả. Toàn khóa có 08 đề tài đạt giải Nhất, 40 đề tài đạt giải Nhì, 31 đề tài đạt giải Ba và 01 đề tài đạt giải Khuyến khích cấp Nhà trường.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trần Quang Trung, Chính ủy Nhà trường gắn quân hàm cho học viên tốt nghiệp loại Giỏi. 

Kết thúc khóa học có: 840/840 học viên được công nhận tốt nghiệp; 26 học viên tốt nghiệp loại Giỏi (3,1%); 763 học viên tốt nghiệp loại Khá (90,83%),...

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Thiếu tướng Nguyễn Hùng Oanh, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và biểu dương những kết quả các đồng chí đã đạt được trong khóa học. Đồng thời, đề nghị 840 học viên sau khi tốt nghiệp ra trường cần tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, gương mẫu về lời nói và hành động, thực sự là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.

Đặc biệt, đối với những đồng chí học viên đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 513 của Quân ủy Trung ương; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người chính trị viên trong tiến hành các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị ở đơn vị cơ sở.

Đối với các đồng chí đào tạo giáo viên KHXH&NV được phân công về các nhà trường Quân đội cần quát triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục, đào tạo; tích cực rèn luyện đạo đức nhà giáo, nâng cao kiến thức, năng lực, phong cách sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của các nhà trường Quân đội trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
100% cán bộ mới tốt nghiệp sẽ được xe của Nhà trường đưa về đơn vị. 

Cũng trong sáng ngày 08/9, thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trường Sĩ quan Chính trị đã tổ chức xe đưa cán bộ mới tốt nghiệp về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị trong toàn quân. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, việc tổ chức xe đưa cán bộ mới tốt nghiệp về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đối với những đồng chí cán bộ trẻ; đồng thời cũng cho thấy trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, học viên Trường Đại học Chính trị đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Quang Đạo - Phương Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực