Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự phát động hiến máu tình nguyện

Thứ năm, 29/07/2021 16:13
(ĐCSVN) – Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng, sáng 29/7, Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp tổ chức Lễ phát động Phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021, với chủ đề "Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".
 Ngay sau lễ phát động, hơn 300 cán bộ, giảng viên, học viên, hạ sĩ quan chiến sĩ, công nhân viên... đã cùng tham gia hiến máu.
 

Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng bộ Quốc phòng, tổ trưởng tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đến tham dự và kiểm tra.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa để đáp ứng nhu cầu sử dụng máu cho cấp cứu và điều trị, đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID- 19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Chiến Hạm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Sĩ quan kỹ thuật quân sự cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, ngoài công tác bảo đảm phòng dịch tại trường, nhà trường còn động viên cán bộ, học viên sẵn sàng tham gia các công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng các đơn vị. Hoạt động hiến máu ngày hôm nay là một hoạt động như thế.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Chiến Hạm, trong thời gian qua, hoạt động hiến máu nhân đạo đã luôn được nhà trường quan tâm và trở thành một phong trào sâu rộng, thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, hạ sĩ quan, binh sĩ trong toàn trường tham gia, có hiệu ứng rất tích cực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và cũng là thể hiện nghĩa cử cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Năm nay, phong trào Hiến máu tình nguyện trong toàn quân được đồng loạt triển khai, trở thành thành đợt hoạt động cao điểm, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và sự khan hiếm về lượng máu dự trữ phục vụ việc cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong và ngoài Quân đội. 

Tại Lễ phát động, Thượng tá Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị vừa tham gia điều trị cho các bệnh nhân nhưng cũng là đơn vị có trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 vừa và nặng,  đồng thời tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện dã chiến số 7. Những đơn vị máu của các cán bộ, chiến sĩ hiến cho các bệnh nhân rất có ý nghĩa, góp phần bổ sung lượng máu thiếu hụt trong công tác điều trị cho bệnh viện, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng như hiện nay. “Hiến máu cứu người không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp mà còn thể hiện tình đồng chí, đồng đội sâu nặng, trách nhiệm của tuổi trẻ Quân đội đối với Nhân dân, lan tỏa phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân”, Thượng tá Bùi Đức Thành chia sẻ.

Ngay sau lễ phát động, hơn 300 cán bộ, giảng viên, học viên, hạ sĩ quan chiến sĩ, công nhân viên... đã cùng tham gia hiến máu.

Cùng với Trường Sĩ quan Kỹ thuật Quân sự, sáng nay, tại Trường Sĩ quan Lục quân 2, cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên cũng tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo trong toàn đơn vị./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực