Tuyên Quang: Khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”

Thứ sáu, 06/12/2013 21:59

Tối 6/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”. Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, đại biểu các tỉnh khu vực Đông Bắc, cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Triển lãm trưng bày 45 bản đồ và nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế; trong đó, có nhiều tư liệu, bản đồ được biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVI ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Các bản đồ, tư liệu được trưng bày theo các nhóm tư liệu chính: Phiên bản các văn bản Hán Nôm, Việt ngữ, Pháp ngữ, do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; tập bản đồ gồm 95 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do Việt Nam, phương Tây, Trung Quốc công bố từ thế kỷ XVI đến nay; 4 cuốn Atlas (tập bản đồ chính thức) do các nhà nước Trung Hoa xuất bản trong các năm 1908, 1917,1919, 1933 thể hiện rõ việc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam không thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Thông qua triển lãm, người xem được tiếp cận với những bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên biển Đông qua nhiều thời kỳ. Triển lãm cũng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức của nhân dân tỉnh Tuyên Quang, nhất là đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Triển lãm ảnh, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” sẽ kéo dài đến hết ngày 16/12/2013./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực