Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội làm việc với tỉnh Phú Yên về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển

Thứ sáu, 06/07/2012 18:30

Ngày 5/7, Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do ông Nguyễn Kim Khoa - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên và các sở, ban ngành về thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Kim Khoa và các thành viên trong đoàn đánh giá cao các thành quả đã đạt được trong việc quy hoạch và đảm bảo an ninh trật tự trên khu kinh tế biển rộng hơn 20.700 ha của tỉnh; tình hình giao và cho thuê đất và mặt nước đối với các cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp để nuôi trồng thuỷ sản và sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, Đoàn đã đánh giá cao sự phối hợp giữa các lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an, Dân quân, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản đã thường xuyên tuần tra kiểm soát trên bờ, trên biển, các địa bàn, vùng biển giáp ranh. Qua đó, đã kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, phòng chống có hiệu quả các hoạt động xâm nhập, vi phạm chủ quyền lãnh thổ, khai thác hải sản trái phép của tàu nước ngoài, hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phú Yên có đường bờ biển dài 189 km, đường cơ sở chạy qua vùng biển dài 94 km nối từ mũi Đại Lãnh, tỉnh Phú Yên đến Hòn Ông Căn, tỉnh Bình Định, tạo nên vùng nước nội thuỷ rộng 1.100 km2. Khu vực biên giới biển của tỉnh có 27 xã, phường với 128 thôn, khóm, khu phố ven biển thuộc 2 huyện và 1 thị xã và 1 thành phố. Đây là địa bàn có mật độ dân số đông với 71.547 hộ/276.244 nhân khẩu. Tổng số tàu thuyền đánh bắt hải sản là 7.465 chiếc, trong đó tàu có công suất trên 90 CV là 842 chiếc. Nhờ triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, bảo vệ khu vực biên giới biển tốt nên tình hình kinh tế - xã hội khu vực biên giới biển của tỉnh phát triển hơn trước nhiều; quốc phòng và an ninh được củng cố, mạng lưới giao thông đường bộ, cảng biển, sân bay, lưới điện, hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế được chú trọng đầu tư./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực