Xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững vàng

Thứ tư, 18/11/2020 00:02
(ĐCSVN) - Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác dân vận; qua đó góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững vàng, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở các địa phương trong toàn tỉnh...

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Hòa Bình tham gia tiếp sức kỳ thi tốt nghiêp THPT năm 2020. (Ảnh: Nguyễn Hùng).

 

Được coi là một trong những hoạt động thực tiễn ý nghĩa, mô hình "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân” được nhân rộng đã giúp lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình thực sự gần dân, hiểu dân hơn. Với mô hình này, người dân có cơ hội trực tiếp trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm cùng những băn khoăn với cán bộ Công an xã; nhờ đó, nhiều vướng mắc đã được phát hiện vào tháo gỡ ngay từ cơ sở; vừa giúp giữ ổn định tình hình địa phương, vừa tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong các khu dân cư. Thời gian qua, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công 104 diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, với khoảng trên 3.300 lượt người tham dự; lắp đặt 238 hòm thư góp ý tại trụ sở Công an các cấp, xã, xóm và tổ dân phố, khu dân cư... Đây là kênh thông tin giúp Công an các đơn vị nắm chắc tình hình, kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm của từng đơn vị và từng cán bộ, chiến sỹ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Ông Bùi Văn Thanh ở xã Tây Phong, huyện Cao Phong chia sẻ: “Được tham gia diễn đàn "Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”, bà con trong xóm ai cũng phấn khởi vì có cơ hội trao đổi thẳng thắn cả những mặt làm được và chưa được của lực lượng Công an; cũng như được tuyên truyền về chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật để từ đó thực hiện tốt hơn, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương”.

Tính đến hết quý III năm 2020, Công an tỉnh Hòa Bình đang duy trì hoạt động 5 dạng, với 111 mô hình tiêu biểu tại cơ sở theo hướng "tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” và giải quyết các vấn đề liên quan ANTT xảy ra ở cơ sở.

Lực lượng Công an thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) phối hợp với các ngành làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế, góp phần phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Đinh Thắng).

Đặc biệt, từ đầu năm 2020, trước những diễn biến phức tạp, nguy hiểm của tình hình dịch bệnh COVID-19, các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh Hòa Bình đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền các thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19; phối hợp đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền trực quan bằng áp phích, tờ rơi thông báo tình hình dịch bệnh và hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 tại trụ sở Công an tỉnh, các điểm tiếp dân và phối hợp với các cơ sở y tế cấp tặng khẩu trang y tế miễn phí cho nhân dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan Công an; phối hợp cùng các lực lượng duy trì các chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh... Những hoạt động này đã được nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Theo đồng chí Thượng tá Bùi Duy Huân, Phó trưởng phòng Xây dựng phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Hòa Bình, thành công lớn nhất từ công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” đó là đã góp phần quan trọng trong bảo đảm ANTT tại các địa phương. Không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; hiệu quả phong trào dân vận còn tô đẹp thêm phẩm chất, truyền thống của lực lượng Công an “Vì dân phục vụ”.

Thực tế ở tỉnh miền núi Hòa Bình cho thấy, công tác dân vận của lực lượng Công an tỉnh đã góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT, giữ ổn định tình hình địa phương, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh. Thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác dân vận, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”; trọng tâm là ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng tôn giáo. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức, nội dung tiến hành công tác dân vận; nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với nhiệm vụ xây dựng thế trận an ninh nhân dân và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Qua đó, vừa củng cố niềm tin, sự gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an; vừa góp phần đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực