Xây dựng vững chắc mối quan hệ quân – dân giữa mùa dịch

Thứ năm, 07/10/2021 11:11
(ĐCSVN) - Thời gian qua, Đại đội kho vũ khí đạn, Phòng kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã chủ động tích cực tăng gia sản xuất từ đó đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn quanh khu vực đóng quân vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng thời xây dựng mối quan hệ quân – dân vững chắc quanh khu vực đóng quân.

Gia đình ông Danh Nịnh, ngụ ấp Cỏ Khía, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng là một trong những hoàn cảnh khó khăn được nhân quà hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Đại đội kho vũ khí đạn, Phòng kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang. Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hai người con và vợ ông Danh Nịnh đi làm ăn xa chỉ còn mỗi ông ở nhà. Trong đợt dịch này, địa phương thực hiện giãn cách xã hội ông cũng không thể đi làm, chính lẽ đó cuộc sống hàng ngày gặp rất nhiều khó khăn, chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của địa phương. Nắm bắt được tình hình trên, cán bộ, chiến sĩ đại đội kho vũ khí đạn đã trích một phần rau, củ, quả, cá... do đơn vị tự tăng gia sản xuất, đồng thời vận động thêm gạo, trứng và nhu yếu phẩm cần thiết của các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ ông Danh Nịnh vượt qua khó khăn lúc này.


Cán bộ, chiến sĩ Đại đội kho vũ khí đạn hỗ trợ người dân quanh khu vực đóng quân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 

Cùng với gia đình ông Danh Nịnh, gia đình ông Danh Dặm cũng được nhận rau, củ, quả và nhu yếu phẩm cần thiết do cán bộ, chiến sĩ Đại đội kho vũ khí đạn hỗ trợ trong dịp này. Mỗi phần quà hỗ trợ tuy không mang giá trị vật chất lớn nhưng là đó là cả tấm lòng, sự chung tay cùng với chính quyền địa phương, sự sẻ chia của người lính kho trước những khó khăn, vất vả của người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn. Qua đó đã để lại nhiều hình ảnh tốt đẹp về người lính Cụ Hồ trong lòng bà con nhân dân nơi đơn vị đóng quân.

Ông Danh Chắc, Phó Bí thư, Phó Trưởng ấp Cỏ Khía, xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng chia sẻ: “Do địa bàn đa phần là người dân tộc Khmer sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên khi dịch bệnh bùng phát cuộc sống người dân vất vả lắm. Được sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ Đại đội kho vũ khí đạn người dân cũng giảm bớt phần nào khó khăn, thay mặt người dân và chính quyền địa phương tôi xin cám ơn Đại đội kho rất nhiều”.

Thiếu tá Phan Việt Thi, Chính trị viên Đại đội kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cho biết: “Quán triệt và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch của Bộ CHQS tỉnh. Trong suốt thời gian qua Ban Chỉ huy Đại đội đã tổ chức duy trì nghiêm việc cấm trại 100% quân số tại đơn vị, tích cực triển khai, quán triệt nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời tận dụng những khoảng đất trống trong doanh trại, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chủ động cải tạo hình thành các khu tăng gia sản xuất với mô hình vườn - ao - chuồng được bố trí khoa học, xử lý chất thải đúng quy trình. Qua đó đã tạo ra nguồn thực phẩm sạch đưa vào bữa ăn góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ”.

Do khuôn viên hẹp, nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị tận dụng tất cả những khoảng đất trống để tăng gia, thậm chí rau còn được trồng trên đất cát vừa được san lấp. Điều kiện thổ nhưỡng không thuận lợi, nhưng với sự tận tụy của cán bộ, chiến sĩ và nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, chỉ sau một thời gian ngắn, từ một khu đất hoang, hiển hiện vườn rau xanh tốt với đầy đủ các loại cải bẹ xanh, mồng tơi, rau dền...Vào mùa hè, đơn vị tập trung trồng các loại rau quả có tính giải nhiệt cao như khổ qua, bầu bí, mướp... Bên cạnh bảo đảm rau, củ, quả sạch, đơn vị còn tận dụng những khoảng ao trống nuôi thêm nhiều loại cá làm phong phú thêm bữa ăn cho bộ đội.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội kho vũ khí đạn tích cực tăng gia sản xuất trong doanh trại. 

Trước diễn biến phức tạp tại địa phương cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Chính lẽ đó, từ những sản phẩm “tự sản xuất” đơn vị chủ động liên hệ với chính quyền địa phương, lên danh sách các hộ dân gặp khó khăn để trích một phần thực phẩm của đơn vị hỗ trợ người dân.Tính từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn đến nay, đơn vị thu hoạch được hơn 1 tấn rau, củ quả các loại, gần 1 tấn cá và trên 350 kg thịt gia súc, gia cầm… từ đó đã kịp thời hỗ trợ cho gần 60 gia đình người dân trên địa bàn đóng quân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trung sỹ Huỳnh Chí Hiếu, nhân viên quân khí, đại đội kho vũ khí đạn chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh phức tạp nên cuộc sống người dân rất khó khăn, được cùng với đồng đội tự tăng gia sản xuất tạo nên những sản phẩm sạch để hỗ trợ người dân bản thân tôi rất vui vì đã góp được một phần công sức của mình để hỗ trợ người dân lúc này”.

Đối với người lính kho, song song với nhiệm vụ quản lý, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang bị kỹ thuật thì việc làm tốt công tác dân vận nhằm góp phần xây chắc “lá chắn mềm” xung quanh khu vực trú quân cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong thời bình. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa trên đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người lính, góp phần giúp người dân tin tưởng thêm vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân đội chung tay để góp phần chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Bài, ảnh: Vũ Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực