Xung kích nơi biên cương Tổ quốc

Thứ tư, 29/09/2021 17:08
(ĐCSVN) - Bám sát yêu cầu nhiệm vụ và đặc điểm tình hình địa bàn, thời gian qua, tập thể cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã xung kích, tích cực trong mọi nhiệm vụ. Vừa đồng hành cùng phụ nữ vùng biên giới, những “bông hồng mang quân hàm xanh” nơi đây còn tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả.
leftcenterrightdel
Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình tặng lợn giống cho hội viên phụ nữ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. (Ảnh: HN)

Xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh là một trong những địa bàn còn nhiều khó khăn của tỉnh Quảng Bình. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên gặp gỡ các hội viên phụ nữ xã Trường Sơn trao đổi, tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ trong các hoạt động xây dựng nông thôn mới, xây dựng mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”; hỗ trợ tư vấn cho phụ nữ khởi nghiệp, thành lập tổ, nhóm sản xuất, phát triển kinh tế; đồng thời tuyên truyền về ý nghĩa, yêu cầu bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Chỉ tính riêng trong năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 6 cặp lợn, 100 cặp ngan giống trị giá hơn 30 triệu đồng cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhằm hỗ trợ các gia đình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Chị Hồ Thị Bồng ở bản Cây Sú, xã Trường Sơn chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi chỉ quen làm nương làm rẫy, quanh năm vất vả mà vẫn gặp nhiều khó khăn. Từ khi được chị em phụ nữ Bộ đội Biên phòng giúp đỡ con giống, kỹ thuật chăn nuôi, cuộc sống gia đình tôi đã có nhiều đổi thay. Tôi có thêm thu nhập từ tiền bán lợn, bán ngan để lo cho các con học hành”.

Được biết, với tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của người quân nhân, cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng đã phối hợp chặt chẽ với hội phụ nữ các cấp, các tổ chức, đơn vị triển khai có hiệu quả chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Đặc biệt, từ khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, để góp phần hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ biên phòng làm nhiệm vụ trên các tuyến biên giới và trong các khu cách ly y tế tập trung đảm bảo an toàn, hội viên phụ nữ Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tự tay làm gần 1.000 kính chắn giọt bắn. Hội đã đi thăm, động viên tinh thần và trao tặng toàn bộ số kính trên đến tận tay các đồng chí đang làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt kiểm soát dịch khu vực biên giới và khu cách ly tập trung do đơn vị phụ trách. Hội cũng đã trao tặng 1.800 khẩu trang, 360 chai dung dịch sát khuẩn và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến các đồn biên phòng, khu cách ly và nhân dân, nhất là địa bàn biên giới của tỉnh.

Thượng úy Hồ Thị Thúy An, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến căng thẳng, với mong muốn được sẻ chia phần nào khó khăn, vất vả với các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly và tổ, chốt, hội viên Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình còn tích cực tham gia phục vụ nấu và đưa cơm cho khu cách ly do Biên phòng tỉnh quản lý, phụ trách…; góp phần tiếp thêm sức mạnh, động lực để đồng đội vững tin, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng phối hợp, vận động các mạnh thường quân tham gia hỗ trợ gạo, rau, trứng, những mặt hàng thiết yếu khác giúp bà con vùng dịch vượt qua khó khăn. Đồng thời, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, đồn biên phòng biên soạn tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch và cấp phát đến tận từng hộ dân, yêu cầu người dân khai báo y tế trung thực, tố giác các trường hợp vi phạm để hỗ trợ công tác điều tra, truy vết chính xác và kịp thời. Trực tiếp góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho nhân dân, cùng phối hợp với cán bộ, chiến sĩ lực lượng BĐBP và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai phòng, chống dịch hiệu quả.

Theo Đại tá Lê Văn Tiến, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, dịch COVID-19 đã tác động lớn đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của toàn lực lượng. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh nói chung và chị em hội viên Hội Phụ nữ nói riêng đã luôn nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong các nội dung hoạt động; qua đó, vừa hoàn thành tốt công việc chuyên môn, vừa đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương, nơi đơn vị đóng quân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đa dạng hóa các nội dung, hình thức hoạt động. Tập trung lồng ghép đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt pháp luật; đẩy mạnh thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; vận động để người dân vùng biên tự giác thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhất là thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và chỉ đạo của địa phương... Qua đó, chung sức chung lòng cùng cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc khu vực biên giới thực hiện tốt mục tiêu “kép”, vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế xã hội; đồng thời, góp phần tích cực trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới của quê hương./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực