Cổ phiếu FLC Faros bị đưa vào diện kiểm soát

Thứ ba, 24/05/2022 19:10
(ĐCSVN) - Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo chuyển cổ phiếu của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 30/5/2022.
leftcenterrightdel
Cổ phiếu FLC Faros bị đưa vào diện kiểm soát từ 30/05 (Ảnh: FLC) 

Lý do được HOSE đưa ra là do ROS chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) năm 2021 đã được kiểm toán, hoặc BCTC bán niên đã soát xét quá 30 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định.

Trước đó, HOSE đã có quyết định đưa 3 cổ phiếu của Tập đoàn FLC, gồm FLC, ROS và HAI vào diện cảnh báo từ ngày 26/4. Cũng với lý do tương tự, 3 doanh nghiệp này chậm công bố thông tin BCTC năm 2021 đã kiểm toán quá 15 ngày so với thời hạn quy định.

Hiện tại, cổ phiếu FLC và ROS cũng đã bị HOSE đưa vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ, do chậm công bố thông tin BCTC năm 2021 đã kiểm toán quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Trên thị trường, giá cổ phiếu ROS có xu hướng giảm ngay từ đầu năm và hiện đang được giao dịch quanh mức 4.560 đồng/cp (kết phiên 24/5), giảm khoảng 65% so với đầu năm. Tuy nhiên, cổ phiếu này lại có thanh khoản cao, bình quân trên 17 triệu cp/ngày.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC với mức phạt tiền 100 triệu đồng do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật (công bố đủ các tài liệu: BCTC năm 2021 kiểm toán, báo cáo thường niên năm 2021).

M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực