Một số hoạt động thăm, tặng quà tết Trung thu 2021 ý nghĩa

Thứ tư, 22/09/2021 16:41
(ĐCSVN) - Tết Trung thu năm nay diễn ra khi dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm, chăm lo cho trẻ em; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp với các nhà trường trong quản lý, hỗ trợ học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở đều không ngừng quan tâm, chăm lo, thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học để bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp tết Trung thu

Chiều ngày 20/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đi thăm và tặng quà trẻ em tại Trường Mầm non Hoa Sen, phường Phú Khánh và Trường Mầm non Hồng Nhung, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình).

leftcenterrightdel
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết Trung thu cho các cháu Trường Mầm non Hồng Nhung, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. (Ảnh: Báo Thái Bình) 

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã tặng quà cho các cháu mầm non. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc các cháu đón tết Trung thu vui vẻ, ấm áp, luôn chăm ngoan. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường tiếp tục quan tâm, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho trẻ em để các cháu được học tập và phát triển toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng quà tết Trung thu tại huyện Hưng Hà

Cũng chiều ngày 20/9, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Hưng Hà đi thăm, tặng quà tết Trung thu tại huyện Hưng Hà.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo tỉnh, huyện Hưng Hà tặng quà học sinh Trường Mầm non Thống Nhất. (Ảnh: Báo Thái Bình) 

Theo đó, tại các điểm đến: Trường Mầm non Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà; Trường Mầm non Thống Nhất, xã Thống Nhất và Trường Mầm non Lý Nam Đế, xã Hồng Minh (Hưng Hà), đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đã tặng quà tết Trung thu cho các cháu mầm non, chúc các cháu có một mùa Trung thu đầm ấm, vui vẻ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp tết Trung thu

Cũng chiều ngày 20/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường Mầm non Quỳnh Ngọc, xã Quỳnh Ngọc và Trường Mầm non Quỳnh Lâm, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trường Mầm non Quỳnh Ngọc. (Ảnh: Báo Thái Bình) 

Đoàn đã dừng chân tại một số điểm trường Mầm non Quỳnh Lưu. Cụ thể, năm học 2021-2022, Trường Mầm non Quỳnh Lưu có 187 cháu với 9 nhóm lớp; Trường Mầm non Quỳnh Ngọc có 436 cháu với 11 nhóm lớp. Những năm qua, các trường luôn quan tâm, chăm lo cả thể chất, tinh thần và học tập để các cháu phát triển toàn diện.

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe và trao quà cho các cháu mầm non của 2 trường, đồng thời chúc các cháu đón tết Trung thu vui vẻ, mong các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Trao quà Trung thu cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Hòa chung vào không khí tưng bừng đón Tết trung thu, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và các cơ sở đoàn trực thuộc tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình.

Theo đó, sáng ngày 21/9, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với một số cơ sở đoàn trực thuộc đã trao 22 suất quà cho các bệnh nhi nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình và Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt, bánh kẹo, đồ chơi… được chuyển đến từng giường bệnh, nhằm kịp thời động viên về vật chất, tinh thần để các em phấn khởi đón tết Trung thu.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh và các cơ sở đoàn trực thuộc tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. (Ảnh: Báo Thái Bình)

Cũng trong sáng ngày 21/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 100 phần quà cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. Tại chương trình, 100 suất quà mỗi suất gồm có quà và 200.000 đồng đã được trao tới các cháu thiếu nhi không được đón tết Trung thu tại gia đình. Đây là những việc làm thiết thực, nhân văn, góp phần vào chương trình chăm lo, động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đón tết Trung thu, thể hiện sự quan tâm của tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Hà Lăng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực