Thái Bình giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Hưng Hà

Thứ năm, 11/11/2021 16:38
(ĐCSVN) - Sáng ngày 11/11, Đoàn công tác của Ban Văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình do Đồng chí Hà Thị Như Phong- Trưởng ban văn hóa, xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã về làm việc, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19tại huyện Hưng Hà.
Toàn cảnh buổi làm việc 

Tiếp và làm việc với đoàn có Đồng chí Nguyễn Trọng Lộ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Vũ Văn Hạnh- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đ/c Nguyễn Nhật Vinh- Ủy viên BTV Huyện ủy,  Phó Chủ tịch HĐND Huyện; Đ/c Nguyễn Thị Lệ Hà - Ủy viên BTV Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện; Đ/c Đinh Bá Khải, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo 1 số phòng ngành liên quan của huyện.

Thời gian qua, Huyện Hưng Hà đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, HĐND- UBND huyện, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã được triển khai mạnh mẽ và quyết liệt, linh hoạt và sáng tạo với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”, thực hiện tốt nguyên tắc “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Do vậy tình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát. Từ ngày 28/10 đến nay, Huyện Hưng Hà đã ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19, trong đó các ca bệnh chủ yếu đều có yếu tố dịch tễ từ các tỉnh Miền Nam về. Tùy thuộc vào từng giai đoạn và diễn biến của dịch bệnh Huyện Hưng Hà đã ban hành các văn bản chỉ đạo phù hợp, xây dựng kế hoạch, kế hoạch bổ sung các phương án, kịch bản phòng chống dịch trên địa bàn huyện theo từng cấp độ, diễn biến của dịch bệnh. Đồng thời Huyện đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát, 2 tổ tuần tra liên ngành và 35 Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19; các xã, thị trấn đã thành lập 251 Tổ Covid cộng đồng; các doanh nghiệp thành lập 530 tổ tự quản phòng chống dịch…vv.

Qua tuần tra, kiểm soát đến nay các ngành chức năng của huyện đã kiểm tra, xử phạt hành chính 216 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch với số tiền  541.500.000 đ, phạt cảnh cáo 6 trường hợp, lập hồ sơ xử lý hình sự 2 đối tượng chống người thi hành công vụ. Bên cạnh đó Huyện Hưng Hà còn chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tập trung quản lý chặt chẽ sự di biến động của dân cư, tập trung truy vết, quản lý người từ tỉnh có dịch về địa phương, tổ chức phân loại áp dụng các biện pháp cách ly theo đúng quy định và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Đến nay, Huyện Hưng hà đã điều tra, truy vết được trên 21.900  người, trong đó 9 F0, 159F1 và 769 F2, tổ chức cách ly tập trung tại huyện 3.087 người, cách ly y tế tại nhà đối với 9.536 trường hợp. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Huyện Hưng Hà đã huy động mọi nguồn lực tham gia phòng, chống dịch. Năm 2021 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch và quỹ Vắc xin phòng Covid-19. Đến nay đã tiếp nhận bằng tiền của các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp và nhân dân được 2 tỷ 086 triệu đồng; tiếp nhận 202.000 khẩu trang, 50 bộ quần áo bảo hộ, 200 kính chống giọt bắn phòng dịch trị giá khoảng 243 triệu đồng.

Cùng với công tác phòng chống dịch Covid-19, Huyện Hưng hà cũng đã triển khai và thực hiện Nghị quyết số 68/NQ- CP; Nghị quyết số 126/ NQ- CP của Chính phủ về hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến ngày 10/11, ngành BHXH huyện đã hỗ trợ 221 người sử dụng lao động giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động , bệnh nghề nghiệp đối với 9523 lao động với số tiền trên 732 triệu đồng. Phòng lao động thương binh xã hội Huyện đã tham mưu cho UBND huyện làm thủ tục đề nghị tỉnh phê duyệt hỗ trợ 76 trường hợp là trẻ em là F1và người đang điều trị Covid-19, 6 hướng dẫn viên du lịch, 1 hộ sản xuất kinh doanh…và các nhóm đối tượng lao động bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bị ảnh hưởng bởi địa dịch Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 và việc thực hiện hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do địa dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hưng Hà, Các thành viên trong đoàn giám sát Ban văn hóa xã hội, HĐND tỉnh và đại diện các phòng, ngành của huyện đã tập trung thảo luận, phát biểu nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt trong việc hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 Đ/c Nguyễn Trọng Lộ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Trọng Lộ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện, thực hiện nghiêm phương án 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh cho biên chế đủ số lượng biên chế y tế đối với xã, thị trấn để  đảm bảo lực lượng phòng, chống dịch tại cơ sở.  Đồng thời có quy định trích lại phần kinh phí từ việc quyên góp để lại cơ sở để phục vụ công tác tác phòng chống dịch. Tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân trong công tác phòng chống dịch

Kết luận hội nghị, đ/c Hà Thị Như Phong - Trưởng ban văn hóa, xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh  ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong công tác hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Huyện Hưng Hà đã kịp thời rà soát, triển khai đến các nhóm đối tượng, đến nay đã có những số liệu cụ thể. Tuy nhiên hiện nay dịch bệnh đang có diễn biến…do vậy yêu cầu Huyện Hưng hà tiếp tục huy động mọi lực lượng trong hệ thống chính trị, trách nhiệm của từng ngành, đẩy mạnh hoạt động các tổ covid cộng đồng. Đẩy nhanh tiếp độ tiêm phòng, thường xuyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo….Làm tốt công tác giám sát, phát hiện sớm các nguồn bệnh. Trong việc hỗ trợ lao động khó khăn do dịch cần tiếp tục nắm bắt các văn bản mới của cấp trên để tuyên truyền, triển khai đến người lao động. Phối hợp giữa các phòng ban ngành của huyện và các ngành chức năng của tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn về hồ sơ, giải quyết, chi trả kịp thời các chế độ cho người lao động góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

 
Đoàn công tác của Ban Văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh cùng Lãnh đạo HĐND- UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trường Tiểu học - THCS Lưu Khám Đàm, xã Canh Tân 

Ngay sau buổi làm viêc, Đoàn công tác của Ban Văn hóa xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh cùng Lãnh đạo HĐND - UBND huyện và các phòng ngành chức năng của huyện đã đi kiểm tra, giám sát thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Tiểu học - THCS Lưu Khám Đàm, xã Canh Tân và Thôn An tiến, xã Chí Hòa.

Thu Uyên
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực