Thái Hưng quy hoạch vùng trồng 2 ha Khoai tây

Thứ năm, 11/11/2021 16:37
(ĐCSVN) - Để góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên 1 đơn vị diện tích đất canh tác, ngoài 2 vụ lúa, xã Thái Hưng (Hưng Hà) đã tập trung chỉ đạo các thôn quy hoạch vùng sản xuất cây màu vụ đông năm 2021.
 
Xã Thái Hưng tập trung nhân lực quy vùng trồng cây Khoai tây. 

Để thực hiện nhiệm vụ trên, Thái Hưng đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có cơ chế hỗ trợ nông dân 100% tiền làm đất; HTX dịch vụ nông nghiêp hỗ trợ việc tưới tiêu, bảo vệ, ký hợp đồng cung ứng cho xã viên đầy đủ các loại giống, vật tư, phân bón đảm bảo chất lượng để nhân dân gieo trồng kịp thời vụ. Đồng thời, tiếp nhận 1.400 kg khoai tây giống, 26 kg hạt giống rau cải hỗ trợ của tỉnh, của huyện để mở rộng diện tích gieo trồng cây mà vụ đông ưa lạnh.

Đến nay, xã Thái Hưng đã gieo trồng được hơn 50 ha cây vụ đông; trong đó, HTX dịch vụ nông nghiệp đã phối hợp với lực lượng Công an xã, các ban ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền thôn Dương Khê đã quy vùng gieo trồng được 2 ha khoai tây. Cùng với việc gieo trồng, chăm sóc, bảo vệ cây màu vụ đông, xã Thái Hưng đã khảo sát, xây dựng kế hoạch làm thủy lợi nội đồng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp.

Hoàng Thủy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực