Cô giáo Trần Thị Quy hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ ba, 09/11/2021 18:08
(ĐCSVN) - Dù khó khăn đến đâu cũng không nản chí, hết lòng vì học sinh thân yêu, đó là tâm sự của cô giáo Trần Thị Quy, trường tiểu học, THCS xã Bắc Sơn.
Một giờ lên lớp của cô  giáo Trần Thị Quy 

Với thâm niên hơn 20 năm công tác nhưng có đến 10 năm là giáo viên hợp đồng nhưng không vì thế mà cô giáo Trần Thị Quy nản chí, đây lại chính là cơ hội để cô tu dưỡng, rèn luyện, test thử tình yêu nghề, mến trẻ của người giáo viên. Liên tục nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm học 2020 – 2021, cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và được UBND Tỉnh tặng bằng khen. Cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng và thực tiễn giảng dạy của nhà trường như: “ Hướng dẫn học sinh học tốt các yếu tố hình học trong môn Toán 2 ”.“ Biện pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn Luyện từ và câu ”. “Những biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn tập đọc lớp 2”. Bằng kiến thức, phương pháp nghiệp vụ sư phạm của bản thân tôi luôn động viên, khuyến khích học sinh trong lớp hăng hái và say mê học tập. Khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi, giao lưu trên intenet. Là giáo viên cốt cán của trường được Phòng giáo dục và đào tạo huyện cử tham gia tiếp cận chương trình Modum về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 để về trường hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện đổi mới chương trình giáo dục. Cô là một trong những giáo viên được VTV 7 đài truyền hình Việt Nam ghi hình chương trình dạy mà chơi, chơi mà học.

Khi nhận được nhiệm vụ mà Ban giám hiệu giao cô Trần Thị Quy luôn có ý thức, trách nhiệm thực hiện đúng, đủ chương trình, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Luôn tự mình phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu giảng dạy đổi mới.  Không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để tìm ra những phương pháp, biện pháp học tốt nhất để giúp học sinh đạt được kết quả cao trong học tập. Sử dụng đầy đủ đồ dùng dạy học, sưu tầm tài liệu tranh ảnh phục vụ cho bài giảng thêm sinh động, thu hút học sinh vào bài giảng. Là tổ phó chuyên môn của tổ khối 2, khối 3 của Nhà trường nên cô thường xuyên trao đổi, học tập kinh nghiệm ở đồng nghiệp; đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, có ý thức phấn đấu trong công tác chuyên môn và thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn của ngành và đơn vị. 100% GV trong tổ khối đạt Lao động tiên tiến, 100% thành viên trong tổ khối được đánh giá chuẩn GV Tiểu học và xếp loại viên chức ở mức độ Tốt.

Giáo viên chủ nhiệm lớp ngoài việc chú trọng rèn kiến thức cho học sinh cô Trần Thị Quy còn trau dồi cho các em các kĩ năng sống cho học sinh. Tận dụng tối đa các giờ sinh hoạt lớp, tích hợp vào các giờ học văn hóa để  trang bị cho các kiến thức cơ bản về kỹ năng sống ngay từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường cấp tiểu học và để mỗi ngày đến trường của học sinh là một ngày vui. Cô giành tình cảm đặc biệt đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Riêng năm học 2020 – 2021, cô đã vận động và tặng vở cho 2 em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp đầu năm học mới, và nhân dịp Tết Canh Tý kịp thời động viên các em đến trường. Đặc biệt, cô Trần Thị Quy luôn tìm tòi các phương pháp dạy học phù hợp với khả năng nhận thức cho các em học sinh khuyết tật. Cô Trần Thị Quy chia sẻ: Với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh khuyết tật, các em chịu nhiều thiệt thòi, chính vì vậy, giành tình cảm cho các em không chỉ là cái tâm của người giáo viên mà còn là cái tâm của người mẹ thứ 2 của các con ở trường, là điểm tự quan trọng để các em đến trường. Do vậy tôi tìm hiểu hoàn cảnh của từng em, đặc biệt là những em có ý thức tự giác học tập chưa cao,những em nhận thức chậm, những em có hoàn cảnh khó khăn.Liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh, thông báo tình hình học tập của học sinh cụ thể, đưa ra các giải pháp thích hợp để giáo dục học sinh.

Tình yêu nghề, mến trẻ luôn là động lực để mỗi giáo viên vượt qua những khó khăn để cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Cô Trần Thị Quy là tấm gương điển hình cần nhân ra diện rộng./.

Trúc Lành
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực