99/100 thành phố chịu rủi ro cao nhất về môi trường nằm ở châu Á

Thứ sáu, 14/05/2021 11:24
(ĐCSVN) – Các thành phố ở châu Á phải đối mặt với những rủi ro về môi trường ở mức cao nhất thế giới, bao gồm ô nhiễm không khí và các thảm họa tự nhiên.
leftcenterrightdel
 Có tới 99/100 thành phố chịu rủi ro cao nhất về môi trường nằm ở châu Á (Ảnh: Reuters)

Đây là thông tin được đưa ra trong báo cáo do công ty tư vấn chiến lược và rủi ro toàn cầu Verisk Maplecroft (Anh) công bố.

Báo cáo cho biết, trong số 100 thành phố dễ bị tổn thương nhất trên thế giới do các hiểm họa về môi trường, có tới 99 thành phố nằm ở khu vực châu Á. Trong số này, có tới 37 thành phố ở Trung Quốc, 43 thành phố ở Ấn Độ - hai quốc gia phát thải khí nhà kính lớn thứ nhất và thứ ba thế giới. Lima (Peru) là thành phố duy nhất bên ngoài châu Á nằm trong danh sách 100 thành phố nói trên.

Trên quy mô toàn cầu, có 1,5 tỷ người sống tại 414 thành phố đang đối mặt với nguy cơ cao vì các vấn đề môi trường như: Ô nhiễm, cạn kiệt nguồn nước sạch, các đợt nóng gây chết người, thiên tai và biến đổi khí hậu.

Thủ đô Jakarta của Indonesia đứng đầu danh sách tổng hợp rủi ro dựa trên 9 yếu tố được phân tích bởi Verisk Maplecroft. Các vị trí tiếp theo của lần lượt là thủ đô New Delhi và thành phố Chennai (cùng ở Ấn Độ) và thành phố Surabaya (Indonesia). Ấn Độ là quốc gia có tới 13 trong số 20 thành phố có nguy cơ rủi ro cao nhất trên thế giới.

Ông Will Nichols, trưởng nhóm thực hiện báo cáo cho biết: Biến đổi khí hậu sẽ khuếch đại các rủi ro liên quan đến thời tiết. Theo đó, nhiệt độ cao hơn, mức độ nghiêm trọng và tần suất ngày càng tăng của các hiện tượng cực đoan sẽ làm thay đổi chất lượng sống và triển vọng tăng trưởng kinh tế của nhiều thành phố trên toàn cầu./.

Kiều Giang (theo The Straits Times, Bussiness Today)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực