Biến đổi khí hậu - mối đe dọa hàng đầu đối với toàn nhân loại

Thứ năm, 25/02/2010 23:00

(ĐCSVN) - Ngày 24/2, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cần xem hiện tượng biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa hàng đầu của thế giới.

 

Biến đổi khí hậu đang ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của con người (Ảnh tư liệu)

Bà Angela Cropper, Phó Giám đốc hành pháp Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) cho biết Tổng thư ký Ban Ki-moon đã đưa ra lời khuyên đối với các quốc gia cần đưa vào áp dụng thỏa thuận được kết luận tại Phiên họp đặc biệt lần thứ 11 của Hội đồng các nhà lãnh đạo của UNEP/Diễn đàn cấp Bộ trưởng về môi trường, vừa khai mạc ngày 24/2 tại Nusa Dua thuộc tỉnh Bali (Indonesia).

Tổng thư ký cũng đồng thời nhấn mạnh tới sự cần thiết phải tăng cường các cố gắng nhằm tìm ra được các giải pháp cho tình trạng phá rừng đáng lo ngại đang diễn ra trên trái đất chúng ta. “Chúng ta cần cải tiến công tác quản lý môi trường nhằm đảm bảo phát triển kinh tế vẫn hài hòa với các vấn đề môi trường”, ông Ban cho biết.

Thêm vào đó, ông Achim Steiner, Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc và Giám đốc hành pháp của UNEP chỉ ra rằng cơ quan môi trường của Liên hợp quốc cũng đã thành công trong việc soạn thảo Kế hoạch chiến lược Bali vào năm 2004, theo đó xây dựng văn bản thống nhất về các vấn đề quốc tế có liên quan tới môi trường./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực