Các quỹ cứu trợ khẩn cấp cho Haiti được đầu tư tài chính

Thứ năm, 11/02/2010 07:43

(ĐCSVN) – Ngày 9/2, tại Geneve (Thụy Sĩ), Cơ quan điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) đã thông báo cho biết khoảng 93% số lời kêu gọi thành lập các nguồn quỹ khẩn cấp do Liên hợp quốc đưa ra nhằm vận động ủng hộ cho Haiti sau thảm họa động đất kinh hoàng đã được đầu tư tài chính.

 

Trận động đất kinh hoàng khiến khoảng 200.000 người thiệt mạng (Ảnh tư liệu) 

Theo cơ quan này, ngày 15/1 vừa qua, Liên hợp quốc đã đưa ra một lời kêu gọi nhân đạo khẩn cấp đầu tư 562 triệu USD để ủng hộ cho các nạn nhân sau động đất tại Haiti.

Bà Elisabeth Byrs, phát ngôn viên của OCHA cho biết trong bài phát biểu với giới báo chí: Sắp tới đây, ngày 17/2, một lời kêu gọi đóng góp mới kéo dài trong vòng 12 tháng tới cũng sẽ được công bố, . Bà Byrs nhấn mạnh vấn đề hiện còn rất đáng lo ngại đó chính là lĩnh vực nông nghiệp vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu đầu tư. Cho tới thời điểm hiện tại, nhà ở và an toàn vệ sinh chính là hai mối ưu tiên được đặt lên hàng đầu.

Theo OCHA, khoảng 1,2 triệu người hiện đang phải sống trong cách trang trại tị nạn và hơn 460.000 người đã rời khỏi thủ đô Port-au-Prince để di cư tới các địa phương còn lại của đất nước. Chính vì vậy, theo phát ngôn viên của OCHA, hơn lúc nào hết cần giữ tăng cường các cố gắng để giúp đỡ và hỗ trợ các cộng đồng nông thôn vốn vô cùng khó khăn nay lại phải tiếp nhận thêm một làn sóng người tị nạn tới từ thủ đô.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực