Đánh bom đồng loạt tại thủ đô Bahdad (Iraq)

Thứ ba, 26/01/2010 15:09

Ngày 25-1, những kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào 3 khách sạn tại thủ đô Bahdad của Iraq, nơi các phóng viên phương Tây thường trú làm chết ít nhất 37 người và làm bị thương hơn 100 người.

Các vụ nổ xảy ra khoảng 15 phút trước khi nhà cầm quyền thông báo treo cổ người anh em họ của tổng thống Saddam Hussein là Ali Hassan al-Majid, hay còn được biết đến với biệt danh “Ali hóa học”.


Các nhân viên tình nguyện đang kiểm tra một ngôi
nhà bị phá hủy sau vụ đánh bom ngày 25-1

Vụ nổ thứ nhất đánh gần khách sạn Sheraton, trên đường the Abu Nawas dành cho người đi bộ, đoạn từ Vùng Xanh ra sông Tigris. Vụ nổ đã làm gãy đổ hết hàng cây dài khoảng hơn 30 mét và làm đổ bức tường bảo vệ khách sạn, xé toang những xe ô tô và làm hư hại một số công trình xây dựng khác gần đó.

Hai vụ nổ khác tiếp sau đó vài phút, tấn công vào 2 khách sạn Babylon và Hamra, nơi nghỉ ưa thích của các nhà báo nước ngoài và là nơi được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt.

Theo báo cáo ban đầu, có 16 người bị chết tại khách sạn Hamra, 14 người chết tại Sheraton và vẫn còn khoảng 7 người chết trong đó có 2 cảnh sát ở Babylon.

Những cuộc tấn công này bồi thêm một đòn vào chính quyền Iraq, khi họ đang phải chật vật trong việc đảm bảo an ninh bằng cách ngăn chặn những vụ đánh bom liều chết được tiến hành ồ ạt vào thủ đô nước này từ tháng 8 năm ngoái. Vụ nổ một lần nữa làm dấy lên câu hỏi về việc đảm bảo ổn định cho cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 7-3 tới đây./..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực