Động đất tại Papua New Guinea Ít nhất 30 người chết và 300 người bị thương

Thứ ba, 27/02/2018 17:36
(ĐCSVN) – Các phương tiện truyền thông địa phương ngày 27/2 đưa tin hơn 30 người bị cho là đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại một khu vực miền núi của Papua New Guinea vào sáng 26/2.
Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại một khu vực miền núi của Papua New Guinea vào sáng 26/2.
(Ảnh: Reuters)

Thống kê thương vong thậm chí sẽ còn tiếp tục gia tăng do các nhóm cứu trợ vẫn đang tiếp tục nỗ lực tiếp cận và tìm kiếm tại những khu vực miền núi bị ảnh hưởng.

Mặc dù đường dây điện thoại bị cắt đứt tại nhiều khu vực song tờ PNG Post Courier dẫn lời ông William Bando, nhà chức trách tỉnh Hela, cho biết có 13 người thiệt mạng ở Mendi, thủ phủ của tỉnh Southern Highlands và 18 người bị cho là đã chết ở hai khu vực gần đó Kutubu và Bosave. Ngoài ra, còn có khoảng 300 người bị thương và nhiều ngôi nhà bị phá hủy.

Trong khi đó, trang web PNG Today, trích dẫn linh mục Công giáo Pius Hal, cho biết có ít nhất 10 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng vì động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy khoảng 3 giờ sáng 26/2 (giờ địa phương) và làm rung chuyển khu vực cách thung lũng Porgera của Papua New Guinea 92km về phía Nam-Tây Nam. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Chính phủ Papua New Guinean đã cảnh báo người dân tránh xa các khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng và đề phòng sạt lở đất do các đợt dư chấn vẫn tiếp tục tác động tới khu vực.

Tập đoàn dầu khí ExxonMobil PNG cũng phải đóng cửa nhà máy điều chế khí đốt Hides thuộc tỉnh Hela trong khu vực chịu tác động để đánh giá thiệt hại và sơ tán nhân viên.

Công ty thăm dò dầu khí Oil Search của Papua New Guinea cho biết đã đóng cửa các cơ sở ở khu vực bị ảnh hưởng của trận động đất./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực