Họat động của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên tại Trung Quốc

Thứ hai, 18/01/2010 17:11

 
Ảnh: MaxiSciences
(ĐCSVN) – Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) đã thông báo dự kiến phê chuẩn khoản đầu tư trị giá 40 triệu NDT, tương ứng 4 triệu euro, trong vòng 3 năm, với mục đích tham gia vào quá trình bảo tồn loài gấu trúc tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ tổ chức này, WWF sẽ tiến hành đầu tư 4 triệu euro để phát triển mạng lưới các khu bảo tồn loài gấu trúc của Trung Quốc và tiếp tục xây dựng các hành lang cần thiết nối liền khoảng 60 trung tâm bảo tồn vốn đã tồn tại. Ông Dermot O'Gorman, Đại diện WWF tại Trung Quốc cho biết: “Biện pháp bảo vệ an ninh duy nhất cho các con gấu trúc khổng lồ trong dài hạn là đảm bảo cho từng cá thể tiếp tục cuộc sống với chất lượng cao”.

Hiện tại chỉ còn khoảng 1.590 con gấu trúc đang sinh sống trong môi trường hoang dã ở Trung Quốc, trong đó tập trung ở tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Cam Túc. Ít nhất có 290 con bị nuôi nhốt trong các khu bảo tồn.

Theo cảnh báo của WWF, môi trường sống của loài gấu trúc đang bị chia cắt, do việc xây dựng những con đường cao tốc đi qua các khu bảo tồn thiên nhiên, khiến cho chúng khó có thể giao phối với nhau và ngăn cản sự di trú.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực