Hội nghị quốc tế hỗ trợ Yemen chống al Qaeda

Thứ năm, 28/01/2010 10:39

Rạng sáng ngày 28-1 (giờ VN), hội nghị quốc tế với mục đích hỗ trợ Yemen chống al Qaeda và xóa bỏ nghèo đói đã diễn ra tại London, Anh. Các ngoại trưởng và quan chức của 21 quốc gia, các tổ chức trên thế giới dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng Anh David Miliband đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến an ninh, phát triển kinh tế và chính trị tại Yemen-quốc gia nghèo nhất thế giới Arab.

Phát biểu tại Hội nghị, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng Yemen đang phải với mặt với hàng loạt các thử thách khó khăn có thể làm suy yếu chính phủ nước này và kêu gọi cộng đồng quốc tế chung vai giúp đỡ Yemen. Phía chính phủ Yemen cũng nhận thấy rằng chỉ có phát triển kinh tế và cải tổ hệ thống chính trị mới giúp Yemen xóa đói giảm nghèo, đương đầu được với lực lượng al Qaeda và nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Shiite đang làm rối loạn tình hình an ninh tại nước này.

Hội nghị quốc tế về Yemen diễn ra sau khi vụ khủng bố bất thành nhằm vào chiếc máy máy dân dụng chở 300 người của Mỹ hôm 25-12-2009 làm cả thế giới một lần nữa lo ngại về sự tồn tại của chủ nghĩa khủng bố.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực