Interpol đẩy mạnh cuộc chiến chống hàng giả

Thứ năm, 11/02/2010 07:41

(ĐCSVN) - Thông qua một chiến dịch kiểm tra hải quan lớn, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và Cảnh sát hình sự châu Âu (Europol) đã thu giữ 65 triệu điếu thuốc lá giả, 369.000 mặt hàng giả bao gồm: giầy dép, đồ chơi, máy ảnh và quần áo.

 
Chiến dịch này mang tên “Diabolo II”, được thực hiện trong suốt từ hai tháng 9 và 10 năm 2009. 13 nước châu Á và 27 nước thành viên Liên minh châu Âu có liên quan đến chiến dịch này.

Với sự hợp tác của Cơ quan chống gian lận của Liên minh châu Âu (OLAF), cơ quan hải quan các nước đã kiểm tra 300 xe container đáng nghi ngờ vận chuyển từ châu Á sang châu Âu và đặt 30 xe chứa hàng lậu trong vòng kiểm tra chặt chẽ.

Interpol cho biết, sự thành công của Diabolo II cũng là nhờ có sự hỗ trợ trao đổi thông tin và tình báo giữa các nước. Có 89 cá nhân và công ty bị nghi ngờ là buôn bán hàng giả, tuy nhiên Interpol không công bố danh sách đen này.

Chiến dịch Diabolo là một chiến dịch hải quan quốc tế được thực hiện bởi OLAF, Interpol và Europol. Cuộc chiến chống hàng giả trên toàn thế giới ngày càng phức tạp hơn bởi các thủ đoạn buôn bán bất hợp pháp ngày càng tinh vi hơn. Tác động tiêu cực của hàng giả và nạn sao chép trái phép có thể nhận thấy rõ: ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, vấn đề việc làm, thương mại quốc tế, giá trị thương hiệu cho sản phẩm hợp pháp và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến sự an toàn và phúc lợi của người tiêu dùng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực