Irắc: Đánh bom liều chết làm hàng chục người thương vong

Chủ nhật, 31/01/2010 17:28

 Cảnh sát Irắc cho biết chiều 30/1 một kẻ đánh bom liều chết đã gây ra vụ nổ tại một hội trường công cộng ở thành phố Xamara (Samarra), thuộc tỉnh Xalaheđin (Salaheddin), cách thủ đô Bátđa 110 km về phía Bắc, làm 2 người chết và 19 người bị thương.

Vụ tấn công nhằm vào một địa điểm được cho là nơi trú ẩn của các tay súng thuộc Phong trào Xahoa (Sahwa), hay còn gọi là "Những người con Irắc". Đây chính là nhóm vũ trang đã từng tham gia cùng các lực lượng lính Mỹ và binh lính chính phủ Irắc chống lại các phần tử nhóm khủng bố An Kêđa (Al Qaeda) trong hai năm 2006 và 2007, góp phần làm giảm mạnh tình trạng bạo lực tại Irắc.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Irắc, tướng Môhamét An Axkari (Mohammed al-Askari), cho biết kẻ đánh bom đã tiếp cận hội trường công cộng và khi bị lực lượng cảnh sát bắn chặn, tên này đã cho quả bom phát nổ.

Phong trào Xahoa từng do quân đội Mỹ xây dựng, thế nhưng trong nhiều tháng gần đây rất nhiều thành viên của phong trào này trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trả thù.

Trong một vụ tấn công riêng rẽ khác, một quả lựu đạn đã được ném vào những người Hồi giáo dòng Siai (Shiite)tại quận Xaiđiya của thủ đô Bátđa, khi những người này đang đi bộ tới thành phố Cabala (Karrbala) để tham dự lễ hội tôn giáo đánh dấu 40 ngày sau khi kết thúc lễ hội Asura (Ashura). Vụ tấn công này khiến 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực