Kỷ niệm Ngày quốc tế Hòa bình (21/9/2015): Liên hợp quốc kêu gọi 24 giờ ngừng bắn

Thứ bảy, 19/09/2015 17:42

(ĐCSVN) – Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, ngày 18/9, đã kêu gọi các lực lượng đang tham chiến trên toàn thế giới ngừng bắn trong vòng 24 giờ vào ngày 21/9 kỷ niệm Ngày quốc tế Hòa bình.

 

 Ngày quốc tế Hòa bình được kỷ niệm vào ngày 21/9 hàng năm (Ảnh: UN)

Trong tuyên bố được đưa ra, ông Ban Ki-moon một lần nữa nhắc lại rằng Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố rằng ngày này được dành để củng cố những lý tưởng hòa bình, trong các quốc gia và giữa các dân tộc và giữa những người dân.

Theo nhà lãnh đạo Liên hợp quốc, ngày này cũng được thiết lập là một ngày bất bạo động và ngừng bắn. Chủ đề của lễ kỷ niệm năm nay là "Hợp tác vì Hòa bình – Nhân phẩm cho tất cả mọi người", nhằm mục đích làm nổi bật tầm quan trọng của việc tất cả các tầng lớp xã hội cùng nhau làm việc vì hòa bình.

Trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị kỷ niệm Ngày quốc tế Hòa bình năm nay, Tổng thư ký Ban Ki-moon yêu cầu tất cả các đối tác cùng hưởng ứng lời kêu gọi này hạ vũ khí, cùng làm việc không mệt mỏi trong những ngày tới để xây dựng một lệnh ngừng bắn 24 giờ vào ngày 21/9.

Ngày quốc tế Hòa bình được Liên hợp quốc khởi xướng vào năm 1981 và lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9/1982. Tới năm 2002, Đại hội đồng Liên hợp quốc chính thức tuyên bố lấy ngày 21/9 hàng năm để kỷ niệm Ngày quốc tế Hòa bình. Ngày quốc tế Hòa bình đem lại cơ hội cho thế giới cùng dừng lại và xem xét cách thức tốt nhất để thoát khỏi vòng luẩn quẩn của xung đột và bạo lực./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực