LHQ kêu gọi giúp châu Phi chống biến đổi khí hậu

Thứ hai, 01/02/2010 20:38

LHQ sẽ nhanh chóng thành lập tiểu ban phụ trách nghiên cứu ứng phó biến đổi khí hậu, thúc đẩy kinh tế thế giới, đặc biệt là châu Phi, phát triển bền vững.

Ngày 31/1, phát biểu tại Hội nghị cấp cao lần thứ 14 của Liên minh châu Phi (AU) diễn ra ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi các nước phát triển hỗ trợ các nước châu Phi trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Ban Ki-moon nói: “So với các khu vực khác trên thế giới, sự phát triển bền vững của châu Phi phụ thuộc nhiều vào khí hậu. Để ứng phó với biến đổi khí hậu, cần huy động nhiều nguồn lực, và đây chính là khó khăn của các nước châu Phi. Các nước phát triển cần hỗ trợ các nước đang phát triển, nhất là các nước nghèo ở châu Phi trong việc khai thác các nguồn năng lượng mới và năng lượng sạch. Bên cạnh đó, các nước đang phát triển cũng cần sự giúp đỡ của các nước phát triển trong vấn đề chống biến đổi khí hậu”.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi các nước phát triển thực hiện cam kết viện trợ đối với các nước đang phát triển, được đưa ra tại Hội nghị về biến đổi khí hậu ở Copenhagen - Đan Mạch./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực