LHQ: Phát động chiến dịch “Trái đất vững chắc”

Thứ sáu, 26/02/2010 10:17

(ĐCSVN) – Ngày 24/2, tại Diễn đàn cấp Bộ trưởng về môi trường được tổ chức tại Bali (Indonesia), Liên hợp quốc đã chính thức phát động một chiến dịch với chủ đề “Chiến dịch một trái đất có trách nhiệm vững chắc về các sản phẩm hóa học và rác thải độc hại”.

Phát biểu tại phiên họp đặc biệt lần thứ 11 của Hội đồng các nhà lãnh đạo Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP), bà Fatoumata Keita Ouane, thành viên thuộc ban thư ký Công ước Stockhome của UNEP lên tiếng kêu gọi tất cả các quốc gia phải cùng nhau hành động. “Chúng tôi hy vọng rằng toàn thế giới có thể tham dự vào chiến dịch này với mục đích xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn”, bà Ouane khẳng định.

Ông Nao Badu, Chủ tịch Ủy ban quốc gia kinh tế và thuế của Papua New-Guinea cũng đã chỉ ra rằng tất cả các quốc gia phải hợp tác ở mức độ quốc gia và quốc tế trong nhiều chính sách công khác nhau. “Đây là một vấn đề nghiêm túc và chúng ta phải làm điều gì đó để chứng tỏ tinh thần đoàn kết hành động”, ông nhấn mạnh.

Theo UNEP, hiện có khoảng 80.000 sản phẩm hóa học được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại. Điều này đồng nghĩa với việc sự sống của con người luôn có liên quan trực tiếp tới các nguy cơ chịu ảnh hưởng từ một khối lượng lớn các sản phẩm hóa học.

Chiến dịch này cũng kêu gọi các nhà chức trách và chuyên gia quốc tế tiến hành thảo luận về những thông tin liên quan tới vấn đề bảo tồn sinh học bởi đây chính là nhân tố góp phần hỗ trợ quá trình thực hiện các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ và các mục tiêu của hội nghị quốc tế về phát triển bền vững trong năm 2020 nhằm quản lý tốt hơn việc sử dụng các sản phẩm hóa học và rác thải độc hại./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực