Mỹ - Hàn bàn cách đối phó với trường hợp khẩn cấp

Thứ sáu, 29/01/2010 14:31

Ngày 28/1, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành Hội nghị Chính sách an ninh (SPI) lần thứ 24 tại thủ đô Seoul nhằm trao đổi ý kiến về những động thái quân sự gần đây của Triều Tiên.

Trước sự kiện Triều Tiên liên tiếp bắn pháo vào khu vực ranh giới trên biển của hai nước trong 2 ngày qua, Mỹ và Hàn Quốc đã đi đến thống nhất ý kiến trong hội nghị. Theo đó, Mỹ và Hàn Quốc nhất trí tăng cường hợp tác nhằm đối phó với những trường hợp khẩn cấp.


Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã triển khai
một loạt khẩu đội pháo dọc khu vực bờ biển Hoàng Hải của nước này

Theo thông tin mới nhất, trong khuôn khổ cuộc tập trận phòng không thường niên, chiều ngày 28/1, Triều Tiên đã tiếp tục bắn pháo ở vùng ranh giới trên biển (NLL) giữa hai miền.

Như vậy, tổng cộng trong 2 ngày qua, Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã bắn khoảng 100 quả đạn pháo. Hàn Quốc cũng đã đáp trả bằng việc bắn 100 quả pháo. Không có thương vong hay thiệt hại bởi hai bên đều không bắn vào nhau. NLL là khu vực ranh giới do LHQ ấn định sau cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Tuy nhiên, tại vùng biển này đã liên tục xảy ra các vụ đụng độ giữa hai bên, mà mới nhất là vụ đụng độ hồi tháng 11/2009./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực