Nhiều bang tại Mỹ tiếp tục chìm trong bão tuyết

Thứ năm, 11/02/2010 16:56

 Bão tuyết gây thiệt hại nặng nề tại Mỹ
Các bang của Mỹ trải dài từ Illinois tới Virginia và New York đang hứng chịu một trận bão tuyết lớn, tiếp nối trận bão tuyết kinh hoàng hồi cuối tuần qua đổ vào thủ đô Washington và khu vực bờ biển phía Đông của nước Mỹ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Chính quyền các bang Washington, VirginiaMaryland đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và đề nghị sự trợ giúp của lực lượng Vệ binh Quốc gia. Nhiều sân bay tại New Jersey, Philadelphia, BaltimoreChicago tạm thời đóng cửa. Hoạt động vận tải đường sắt cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong khi đó, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất các khu vực phía Bắc Los Angeles, phá hủy nhiều ngôi nhà và tạo nên một lớp bùn dày đặc. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân trong vùng nhanh chóng sơ tán tới nơi an toàn và không loại trừ nguy cơ xảy ra lũ lụt do mưa to như trút nước.

Ít nhất 5.000 người dân tại tỉnh Durazno miền Trung Urugoay đã phải đi sơ tán do mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng. Chính quyền tỉnh đã ban bố tình trạng khẩn cấp./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực