Niu Dilân sẽ ký Hiệp định Copenhagen

Thứ ba, 02/02/2010 00:30

 

Hạn chế sự nóng lên của khí hậu không vượt quá 2 độ C (Ảnh tư liệu)

(ĐCSVN) – Chính phủ Niu Dilân chính thức thông báo sẽ ký vào Hiệp định Copenhagen về đấu tranh chống biến đổi khí hậu và giữ vững mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Phát biểu với giới báo chí, ông Nick Smith, Bộ trưởng Biến đổi khí hậu của Niu Dilân cho biết, mặc dù không có bất kỳ một mục tiêu cụ thể bằng con số và bắt buộc nào được thông qua tại hội nghị Copenhagen, song Hiệp định này cũng đã đánh dấu một giai đoạn quan trọng, mang tính tích cực. “Tham gia vào Hiệp định này chính là thể hiện cam kết của Niu Dilân trong việc đảm bảo phần đóng góp quan trọng vào cuộc cách mạng chống biến đổi khí hậu của toàn thế giới”, ông cho biết.

Tháng 8/2009, Niu Dilân đã cam kết cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống từ 10-20% trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, so với mức của năm 1990 – năm tham chiếu, với điều kiện một thỏa thuận quốc tế nhằm mục tiêu hạn chế sự nóng lên của trái đất không vượt quá 2°C so với thập kỷ công nghiệp được kết luận và các chính phủ khác có cùng cam kết.

Hiệp định Copenhagen kêu gọi các quốc gia ký công bố kế hoạch cắt giảm lượng khí thải trước ngày 31/1. Theo đánh giá của các chuyên gia, cho tới thời điểm hiện tại, các cam kết được đưa ra là chưa đủ nhằm hạn chế sự nóng lên của khí hậu không vượt quá 2°C./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực