Tai nạn, thiên tai tại Bôlivia, Côxta Rica và Anh

Thứ sáu, 08/01/2010 07:46

 Ít nhất 22 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương ngày 6/1 tại Bôlivia khi một chiếc xe buýt liên tỉnh va chạm với một xe tải loại nhỏ trên đoạn đèo cách thành phố miền Trung Côchabamba (Cochabamba) của nước này khoảng 98 km.

Theo phóng viên TTXVN tại Buênốt Airết (Buenos Aires), Giám đốc phụ trách giao thông tại Côchabamba, Đại tá Hôxê Cácđôna (José Cardona) cho biết nguyên nhân vụ tai nạn có thể do động cơ của chiếc xe buýt gặp sự cố. Tuy nhiên, đơn vị cảnh sát này vẫn chưa thể xác minh giả thuyết trên do cả hai lái xe và phụ xe đều đã thiệt mạng, còn chiếc xe buýt đã biến dạng vì rơi xuống vực sâu 70m.

Hiện những người bị thương đã được nhập viện và các quan chức Bôlivia không loại trừ khả năng số thương vong sẽ còn tăng cao.

* Cùng ngày, một đoàn tàu của hãng Eurostar, chở 260 hành khách, di chuyển từ Brúcxen (Brussels, Bỉ) sang Luân Đôn (London, Anh) đã bị kẹt trong Channel Tunnel - đường hầm qua Kênh đào Anh nối Pháp và Anh, trong hơn 2 giờ. Người phát ngôn của Eurostar cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến trục trặc kỹ thuật của đoàn tàu trên.
Trước đó, ngày 19/12, có tới 5 đoàn tàu bị hỏng trong Channel Tunnel do phải di chuyển trong điều kiện nhiệt độ thay đổi đột ngột giữa vùng có thời tiết lạnh giá ở phía Bắc nước Pháp vào khu vực có nhiệt độ cao hơn trong đường hầm. Sự cố trên đã làm tê liệt hoạt động vận tải đường sắt giữa Anh và Pháp trong nhiều giờ và hơn 2.000 hành khách đã bị mắc kẹt trong đường hầm.

* Trong khi đó, Chính phủ Côxta Rica đã phải nâng mức cảnh báo từ màu xanh lá cây lên màu vàng đối với toàn bộ khu vực xung quanh núi lửa Turianba (Turialba), một ngày sau khi ngọn núi lửa này bắt đầu hoạt động trở lại.

Giới chức Côxta Rica cho biết các đám tro bụi đã bị gió cuốn lan sang tận thủ đô Xan Hôxê (San Jose), cách ngọn núi lửa này khoảng 40 km. Phạm vi thực hiện lệnh sơ tán đã được mở rộng từ 3km lên đến 5 hoặc 6 km xung quanh ngọn núi lửa.

Trước đó, ngày 6/1, ngọn núi lửa cao gần 3.330 mét này đã bắt đầu hoạt động trở lại sau hơn 150 năm, khiến 21 người buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực