Taliban bác bỏ thông tin thảo luận đàm phán hòa bình ở Ápganixtan với đại diện LHQ

Chủ nhật, 31/01/2010 17:25

 Ngày 30/1, Taliban đã bác bỏ thông tin nói rằng các thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo này đã gặp đại diện của Liên hợp quốc để đàm phán về nền hòa bình cho Ápganixtan.

Tuyên bố của Taliban khẳng định các thông tin về việc một số thành viên nhóm này vừa có cuộc gặp với trưởng phái bộ của LHQ tại Ápganixtan, ông Cai Aiđơ (Kai Eide), ở Đubai (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - UAE) chỉ là "lời đồn đại" và "mang tính tuyên truyền". Taliban nhấn mạnh "sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến chống kẻ thù" - ám chỉ lực lượng liên quân của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ngoài ra, Taliban cũng chỉ trích kế hoạch "tái hoà nhập" với các phần tử phiến quân quy hàng của Tổng thống Ápganixtan Hamít Cadai (Hamid Karzai), trong đó có việc chu cấp tài chính và tạo việc làm có các đối tượng này, là "phù phiếm" và "vô căn cứ".

Trước đó, một nguồn tin giấu tên từ LHQ cho biết ông Cai Aiđơ đã gặp các thành viên tích cực của lực lượng Taliban ngày 8/1 tại Đubai, để "thảo luận về các cuộc đàm phán" theo đề nghị của các phần tử này. Nguồn tin cũng khẳng định nội dung cuộc gặp đã được chia sẻ với Chính phủ Ápganixtan./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực