Thiên tai tại nhiều nước trên thế giới

Chủ nhật, 10/01/2010 15:43

Ngày 9/1, một trận động đất mạnh 6,5 độ ríchte đã xảy ra tại vùng biển ngoài khơi bang Caliphonia (California, Mỹ), cách thành phố Xacramentô (Sacramento) của bang này 360 km về phía Tây Bắc.

Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ cho biết trận động đất, xảy ra vào khoảng 4 rưỡi chiều (giờ địa phương), ở độ sâu 16 km, đã kéo theo một loạt dư chấn với cường độ từ 3,5-3,8 độ ríchte. Tuy nhiên, cơ quan theo dõi khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ đã loại trừ khả năng sóng thần.

Theo truyền thông địa phương, trận động đất này đã gây ra tình trạng mất điện, vỡ các đường ống dẫn khí, cũng như hư hỏng nhà cửa tại một số thành phố ở phía Bắc bang Caliphonia. Hiện chưa có thông tin về con số thương vong do trận động đất gây ra.

* Cùng với châu Âu, Mêhicô và Trung Quốc hiện cũng đang phải trải qua một mùa đông lạnh giá. Bộ Y tế Mêhicô ngày 9/1 cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng do giá rét. Điều đáng ngạc nhiên là các bang phía Bắc Mêhicô, trong đó có bang Chihoahoa (Chihuahua), thường được biết đến là ấm áp quanh năm, lại đang phải chịu một nền nhiệt độ thấp, khoảng âm 6,6 độ C.

Trong khi đó, tuyết rơi dày tại Tân Cương, Trung Quốc từ hôm 1/1 đã làm ít nhất 1 người thiệt mạng và buộc chính quyền sơ tán khẩn cấp gần 5.500 người bị ảnh hưởng. Bộ Dân chính Trung Quốc đã phải dựng 5.000 chiếc lều tạm, cung cấp hơn 20.000 áo khoác và chăn cho người dân. Chính quyền địa phương cũng đã chi 2,2 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ. Ước tính có tới hơn 262.000 người ở khu vực này đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện và giao thông hỗn loạn do tuyết rơi dày./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực