Tiêm đủ vaccine COVID-19 giúp giảm 69% nguy cơ nhiễm biến thể Delta

Thứ sáu, 09/07/2021 00:26
(ĐCSVN) – Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia (NCID) và Bộ Y tế Singapore (MOH) chỉ ra rằng, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 có thể giảm 69% nguy cơ nhiễm biến thể Delta.
Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Ong Ye Kung  phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7/7. (Ảnh: TODAY) 

Nghiên cứu được NCID và MOH thực hiện đối với 1000 hộ gia đình có tiếp xúc với các ca mắc COVID-19 trong giai đoạn từ tháng 9/2020 đến cuối tháng 5/2021.

Nghiên cứu được công bố bởi Bộ Y tế Singapore ngày 7/7. Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 có thể giảm 69% nguy cơ nhiễm biến thể Delta. Dữ liệu từ nghiên cứu cũng cho thấy, việc tiêm vaccine giúp giảm nguy cơ mắc bệnh COVID-19 từ 80 – 90%.

Bên cạnh đó, trong trường hợp mắc COVID-19 sau khi tiêm, người được tiêm cũng không mắc các hội chứng nặng của COVID-19 như phải hỗ trợ thở bằng oxy, phải điều trị trong các khu chăm sóc đặc biệt (ICU) hoặc tử vong. Hiệu quả trong các trường hợp này lên đến 93%.

Theo ông Ong Ye Kung, những phát hiện này sẽ được “đệ trình để công bố quốc tế” và là đóng góp của Singapore trong việc hiểu rõ về biến thể Delta cũng như vaccine ngừa COVID-19.

Trong số các trường hợp mắc COVID-19 ở Singapore kể từ 11/4 năm nay, chỉ có 1% những người đã tiêm vaccine phải thở bằng oxy, và không có trường hợp nào phải chăm sóc đặc biệt. Trong khi đó, những người không được tiêm vaccine phát bệnh nặng hơn, chiếm tới 10%. Hiện nay, những người phải ở các khu chăm sóc đặc biệt ở Singapore là những người chưa tiêm vaccine.

Đến nay, 2/3 dân số Singapore đã được tiêm liều vaccine đầu tiên. Dự kiến, sẽ có ít nhất một nửa dân số nước này hoàn thành chế độ tiêm chủng đầy đủ vào cuối tháng 7/2021. Hiện tại, có khoảng 39% người dân Singapore đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19./.

 

 

K.G (theo CNA, TODAY)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực