Tổng thống Angola: Hội nghị Copenhagen không thỏa mãn lòng tin của các nước đang phát triển

Thứ bảy, 16/01/2010 17:00

 
Ảnh: AP
(ĐCSVN) – Ngày 14/1, Tổng thống Angola José Eduardo dos Santos đã tuyên bố cho biết Hội nghị thượng đỉnh Copenhagen về biến đổi khí hậu chưa đáp ứng được trông đợi của các nước đang phát triển.

Theo hãng thông tấn Angola, Angop, Tổng thống Santos đã bày tỏ ý kiến trên trong bài phát biểu chúc mừng năm mới gửi tới các quan chức ngoại giao.

Hội nghị thượng đỉnh Copenhagen đã không thể thỏa mãn được lòng mong đợi cũng như những mối quan tâm đặc biệt của các nước đang phát triển, tiêu biểu như vấn đề ô nhiễm môi trường. Các nước đang phát triển phải chịu trách nhiệm ít hơn trong việc gây ra ô nhiễm song lại bị tác động một cách nặng nề trong đời sống kinh tế và xã hội bởi hiện tượng này.

Thêm vào đó, Hội nghị Copenhagen không đưa ra được nhiều biện pháp mới để hạn chế các nguyên nhân dẫn tới hiện tượng biến đổi khí hậu hay không đưa ra được tiến trình quy định các phương thức nhằm hài hòa giữa phát triển và bảo vệ trái đất, ông lưu ý.

Tổng thống Santos cũng khẳng định vấn đề khí hậu sẽ trở thành một trong các mối ưu tiên đặc biệt trong lịch trình hành động quốc gia và quốc tế và phải được giải quyết thông qua đối thoại và đàm phán./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực