Trung Quốc nỗ lực hướng tới các mục tiêu cắt giảm khí thải

Thứ tư, 24/02/2010 23:53

 

Cắt giảm khí thải CO2 góp phần tích cực hạn chế sự nóng lên của khí hậu toàn cầu (Ảnh tư liệu)

(ĐCSVN) – Ngày 23/2, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã lên tiếng kêu gọi quốc gia này tăng cường triển khai hành động nhằm đạt được các mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.

Tháng 11/2009, Trung Quốc đã chính thức thông báo mục tiêu cắt giảm lượng khí thải độc hại CO2 xuống từ 40-45% tính trên một đơn vị GDP trước năm 2020, so với mức của năm 2005. Theo người đứng đầu chính phủ nước này, đây chính là “một biện pháp tự nguyện” được Trung Quốc áp dụng dựa trên nền tảng các điều kiện trong nước và sẽ giữ một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế và xã hội đảm bảo “sạch” và “nhanh”.

Mới đây, trong bức thư phúc đáp Thủ tướng Đan Mạch Fogh Rasmussen và Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng đặc biệt nhấn mạnh Trung Quốc đánh giá tích cực và ủng hộ Thỏa thuận Copenhagen đạt được tại Hội nghị Copenhagen hồi cuối năm 2009. Cũng trong bức thư này, ông Ôn Gia Bảo đồng thời tái khẳng định các mục tiêu cắt giảm khí thải của Trung Quốc nhằm đối phó với biến đổi khí hậu, theo đó quốc gia này sẽ áp dụng các biện pháp tích cực, cố gắng thực hiện mục tiêu đã đề ra về cắt giảm khí thải và đưa tỷ trọng sử dụng năng lượng phi hóa dầu trong năng lượng sử dụng một lần đạt khoảng 15%, diện tích rừng tăng 40 triệu ha so với năm 2005.

Trung Quốc cũng đã cam kết tiếp tục phát huy vai trò tích cực và mang tính xây dựng để cùng cộng đồng quốc tế thúc đẩy Hội nghị thượng đỉnh Cancun (Mexico) tới đây đạt được kết quả khả quan, đưa “Con đường Bali” đến đích thắng lợi, hạn chế sự nóng lên của khí hậu không vượt quá 2°C./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực