Trung Quốc nỗ lực ổn định tình hình việc làm

Thứ sáu, 15/01/2010 09:05

 
Sinh viên xếp hàng chờ việc làm tại Trung Quốc (Ảnh: Xinhua)
(ĐCSVN)Ngày 12/1, Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Đức Giang đã lên tiếng kêu gọi tăng cường áp dụng các biện pháp để ổn định và cải thiện tình hình việc làm trong nước.

Trong hội nghị quốc gia về việc làm, ông Trương Đức Giang đã nhấn mạnh vấn đề cần ưu tiên là phối hợp hành động nhằm hỗ trợ cho những lao động mới được đào tạo, các lao động nhập cư và các nhóm đang gặp khó khăn trong quá trình tìm việc làm khác.

Ông Giang cho biết, năm trước, Trung Quốc đã tạo ra được 11,02 triệu việc làm trong khu vực thành thị, nơi tỷ lệ thất nghiệp đã lên tới 4,3%; và trong năm 2009, kết quả đạt được tốt hơn mục tiêu đặt ra.

Tình hình việc làm sẽ vẫn còn không mấy khả quan trong năm 2010, Phó Thủ tướng dự báo, đồng thời nhấn mạnh, các cố gắng sẽ vẫn tiếp tục cần được huy động để ổn định tình hình.

Theo ông Giang, các sinh viên vừa tốt nghiệp từ các trường đại học sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong quá trình hỗ trợ tìm việc làm. Những thanh niên này sẽ được khích lệ để đi tới các đơn vị cơ sở, trong các khu vực miền Trung và Tây đất nước (khu vực kém phát triển) hay trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí khuyến khích tự thành lập doanh nghiệp mới.

Trung Quốc cũng đồng thời cung cấp các chương trình hỗ trợ đối với các công nhân nhập cư để họ có thể làm việc trong các thành phố hay tại chính quê hương của họ, quan chức cấp cao của chính phủ cho biết thêm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực