Tương lai chính sách năng lượng – mối quan tâm của các Bộ trưởng EU

Thứ sáu, 15/01/2010 09:11

 

Năng lượng tái tạo được EU ưu tiên phát triển (Ảnh tư liệu)

(ĐCSVN) – Từ chiều ngày 14/1, Bộ trưởng Năng lượng và Môi trường của 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu nhóm họp tại Sevilla (Tây Ban Nha), tham dự hội nghị kéo dài 4 ngày với mục đích thảo luận về tương lai của chính sách năng lượng, theo lịch trình do chủ tịch luân phiên EU Tây Ban Nha dự kiến.

Tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng sẽ cùng nhau xem xét kế hoạch hành động trong lĩnh vực năng lượng, giai đoạn 2010-2014, với một chuỗi các vấn đề cần quan tâm như phát triển bền vững, cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu, an ninh cung ứng năng lượng và Kế hoạch chiến lược đối với các công nghệ năng lượng.

Ngày 16/1 tới đây, các Bộ trưởng Môi trường EU sẽ tiến hành thảo luận về tiến trình tiếp theo Hội nghị thượng đỉnh Copenhagen về khí hậu và tiếp tục theo dõi các phân tích của Ủy ban châu Âu (EC).

Theo các nguồn tin chính thức, trong một văn bản gửi tới các Bộ trưởng, Tây Ban Nha đặc biệt nhấn mạnh tới nhiều sự kiện diễn biến gần đây như các kinh nghiệm trong việc giải quết các vấn đề quốc tế được đưa ra trong Hiệp ước Lisbon, phần tiếp theo thất bại của Hội nghị Copenhagen, cũng như cuộc khủng hoảng kinh tế và nguy cơ thiếu nguồn đầu tư cần thiết cho chống biến đổi khí hậu, sức cạnh tranh, tính bền vững và an ninh cung ứng.

Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng sẽ đề cập tới nhiều vấn đề khác như Kế hoạch hành động về tính hiệu quả của năng lượng, công cụ mới của EU đối với an ninh năng lượng và cơ sở hạ tầng, cũng như vấn đề đầu tư cho các công nghệ phát thải ít khí các-bon.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực