Báo Đức viết về không khí chuẩn bị kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội

Thứ tư, 27/01/2010 10:05
Mạng tin tạp chí "Tấm gương" ngày 24/1 có bài viết về không khí Hà Nội chuẩn bị cho Lễ hội 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Bài viết có đoạn: Ngay cả những người châu Á quen thuộc Hà Nội cũng thấy ngỡ ngàng trước không khí chuẩn bị cho lễ hội tại thủ đô Hà Nội trong những ngày này. Hàng trăm nghìn xe máy nhộn nhịp trên đường, đặc biệt là trong khu phố cổ; phố phường trang hoàng lộng lẫy, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá rầm rộ, tem thư mô tả công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô, 100 chiếc trống đồng được đúc để lần đầu tiên sẽ được đánh lên vào ngày Lễ hội chính 10/10/2010.

Bài báo còn viết về lịch sử Vua Lý Thái Tổ rời đô từ Hoa Lư về Thăng Long năm 1010 và quá trình phát triển của Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử của đất nước; về lịch sử hình thành 36 phố phường với các tên gọi độc đáo theo đặc trưng của từng mặt hàng. Ở Hà Nội, hàng hóa phong phú, các sản phẩm dệt may, mỹ nghệ lưu niệm, thực phẩm, cà phê, kẹo bánh,... được sản xuất trong nước và cả nhập từ nước ngoài như Đức, Pháp và các nước châu Âu, tràn ngập thị trường. Hà Nội năm 2010 sẽ trở thành điểm hấp dẫn đặc biệt thu hút du khách trong nước và quốc tế tới thưởng ngoạn không khí lễ hội, mua sắm hàng hóa và thưởng thực hương vị các món ăn dân tộc độc đáo./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực