Các đoàn ASEAN đánh giá cao thành công của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ tư

Thứ tư, 19/05/2010 11:13

(ĐSCVN)Ngày 13/5, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ tư (ADMM-4) đã kết thúc thành công tốt đẹp với việc ra Tuyên bố chung về “Tăng cường hợp tác quốc phòng ASEAN vì một khu vực ổn định và phát triển”. Kết quả thành công của hội nghị trước hết là công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam. Hội nghị đã được các đoàn của ASEAN đánh giá rất cao.

 
 Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 4. Ảnh: KPG

Theo Đại tá Su-han-đa, Trưởng đoàn In-đô-nê-xi-a tham dự Hội nghị Nhóm quan chức Quốc phòng Cao cấp các nước ASEAN (ADSOM WG), In-đô-nê-xi-a đánh giá cao Ban tổ chức ADMM-4 đã cung cấp đầy đủ tài liệu cho các đoàn ngay sau Hội nghị. Đây là việc làm rất cần thiết vì các đoàn đều phải làm báo cáo ngay sau khi về nước. Ngoài ra, In-đô-nê-xi-a đánh giá, công tác tổ chức của Việt Nam rất tốt. Chủ tọa điều hành hội nghị khoa học, hợp lý, kịch bản và chương trình rõ ràng, mạch lạc. In-đô-nê-xi-a đã phân công từng thành viên ghi chép tất cả chi tiết hội nghị để học tập nhằm phục vụ công tác tổ chức ADMM-5.

Trong khi đó, bà Xô-iu Peng, chuyên viên phụ trách các vấn đề đa phương thuộc Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng Xin-ga-po nhấn mạnh, Việt Nam đã có tiến bộ vượt bậc về công tác tổ chức hội nghị quốc tế. Chủ tọa của Việt Nam nắm chắc vấn đề, điều hành linh hoạt với chương trình nghị sự rõ ràng. Liên quan đến công tác tổ chức ADMM mở rộng (ADMM+), bà Peng cho rằng, Việt Nam cần bắt tay ngay vào xây dựng lộ trình và chương trình nghị sự để triển khai thực hiện. Ngoài ra, Việt Nam cần tổ chức một cuộc họp của nhóm công tác về công tác tổ chức ADMM+ với thành phần là các chuyên viên của các nước ASEAN. Theo bà Peng, cuộc họp này không nên bao gồm đại diện của các nước “+” vì dễ xuất hiện những vấn đề khó thống nhất giải quyết, dẫn đến nguy cơ làm chậm tiến trình hiện thực hóa ADMM+.

Ngoài ra, bà A-ni-sa, chuyên viên cộng đồng chính trị - an ninh ASEAN thuộc Ban Thư ký ASEAN cho rằng, ADMM-4 đã thành công tốt đẹp và Việt Nam một lần nữa thể hiện được tính chủ động và chuyên nghiệp của mình. Đại diện Ban Thư ký ASEAN cũng đánh giá cao việc Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký trong công tác chuẩn bị và tổ chức hội nghị, đặc biệt là các thủ tục ký Tuyên bố chung của ADMM-4. Ban Thư ký ASEAN sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tổ chức thành công các hoạt động và các hội nghị ASEAN 2010, trong đó có ADMM+. Ban Thư ký sẽ sớm phê chuẩn Tuyên bố chung của ADMM+4 và chuyển cho các nước./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực