Chủ tịch Exim Bank Hoa Kỳ: Việt Nam là một trong những nền kinh tế đang phát triển then chốt của thế giới

Thứ tư, 16/06/2010 16:47

Trong thông cáo báo chí do Ngân hàng Xuất Nhập khẩu (Exim Bank) Hoa Kỳ công bố tại Oasinhtơn ngày 14/6 liên quan tới việc Exim Bank và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vừa ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 500 triệu USD dành cho các dự án hạ tầng ưu tiên cao của Việt Nam, ông Phrét Hócbớc (Fred P.Hochberg), Chủ tịch Exim Bank, khẳng định Việt Nam là một trong những nền kinh tế đang phát triển then chốt của thế giới. Exim Bank hài lòng cung cấp khoản tài trợ trị giá 500 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng.

Ông Phrét Hócbớc nhấn mạnh thỏa thuận trên là bước tiếp nối của mối quan hệ song phương ngày càng được thắt chặt kể từ khi Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ năm 1995. Thỏa thuận thể hiện sự sẵn sàng của Exim Bank trong việc hỗ trợ tài chính phát triển hạ tầng ở Việt Nam trong các ngành chủ chốt như thông tin liên lạc, các dự án đường cao tốc và đường sắt, năng lượng tái tạo và các loại năng lượng khác, xử lý chất thải, các dịch vụ và thiết bị y tế.

Exim Bank bắt đầu hoạt đ ộng tại Việt Nam từ năm 1998. Đến nay, Exim Bank đã thực hiện các hoạt động bảo lãnh vay, bảo hiểm tín dụng xuất khẩu và cho vay trực tiếp,... tại Việt Nam với tổng trị giá 231 triệu USD./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực