Đại sứ Hoa Kỳ chúc mừng và tin tưởng vào các nhà lãnh đạo Việt Nam

Thứ tư, 07/04/2021 17:20
(ĐCSVN) – Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết, ông cũng như Chính phủ Hoa Kỳ rất mong chờ được làm việc chặt chẽ với các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam; đồng thời giữ vững cam kết của Hoa Kỳ ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, độc lập, vì lợi ích chung của cả hai nước.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink tại buổi họp báo ngày 7/4  (Ảnh: Kiều Giang)

“Chiến lược”, “Năng lực” và “Thực tế”

Ngày 7/4, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo nhân dịp Đại sứ Daniel Kritenbrink kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về những chia sẻ và thông điệp gửi tới các nhà lãnh đạo Việt Nam nhân dịp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết: “Việc lựa chọn lãnh đạo là quyết định của Việt Nam, của nhân dân Việt Nam. Tôi cũng như Chính phủ Hoa Kỳ rất mong chờ được làm việc chặt chẽ với các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam. Có sự tiếp tục lớn trong bộ máy lãnh đạo mới và chúng tôi rất hoan nghênh điều đó. Chúng tôi chúc mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với những cương vị mới của họ. Chúng tôi giữ vững cam kết ủng hộ một Việt Nam vững mạnh, độc lập, đó là lợi ích chung của cả hai nước”.

Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ, trong 3 năm rưỡi làm việc tại Việt Nam, ông được tiếp xúc với rất nhiều lãnh đạo và cán bộ cấp cao Việt Nam. Ông từng chia sẻ với một nhà lãnh đạo Việt Nam rằng: “Chúng tôi biết ơn khi các nhà lãnh đạo hai nước đã rất cởi mở, thành thật với nhau”. Ông bày tỏ tin tưởng rằng, các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển trong mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Daniel Kritenbrink  cho biết, nếu được dùng 3 từ ngắn gọn mô tả các nhà lãnh đạo Việt Nam thì đó là “Chiến lược”, “Năng lực” và “Thực tế”.

“Trong hoạn nạn mới biết đâu là bạn tốt”

Tại buổi họp báo, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã chia sẻ với báo giới về 3 thông điệp cảm xúc của ông, đó là:

Biết ơn và cảm kích: Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn Chính phủ và người dân Việt Nam vì 3 năm rưỡi tuyệt vời mà ông và gia đình ở Việt Nam. Ông cảm thấy hài lòng về công việc trong nhiệm kỳ của mình, xúc động trước vẻ đẹp của đất nước và sự tử tế của người dân, bạn bè Việt Nam.

Đại sứ nhắc đến câu nói “Trong hoạn nạn mới biết đâu là bạn tốt”, đồng thời bày tỏ sự cảm động khi trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam đã trao tặng Hoa Kỳ những món quà là thiết bị bảo hộ cá nhân, thiết bị y tế và những thiết bị này đã giúp cứu sống rất nhiều người. “Trong dịch COVID-19, chúng tôi biết rằng không có người bạn nào tốt hơn Việt Nam. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn các bạn vì điều này", Đại sứ nói.

Tự hào: Đại sứ Hoa Kỳ bày tỏ niềm tự hào về những thành tích hai nước đạt được thời gian qua. Quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hai nước đã đạt được những kết quả thực chất, thực tế trong nhiều lĩnh vực: thương mại, an ninh - quốc phòng, y tế, giáo dục…

“Tôi tự hào là Đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên đến thăm nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ở Quảng Trị. Và tôi xúc động sâu sắc khi nắm tay những cựu binh Việt Nam trên cầu Hàm Rồng (Thanh Hoá),…”, Đại sứ Daniel Kritenbrink chia sẻ.

Lạc quan: Đại sứ đặc biệt lạc quan về tương lai của mối quan hệ đối tác Hoa Kỳ - Việt Nam. Ông khẳng định: “Bầu trời là giới hạn cho mối quan hệ đối tác Việt Nam – Hoa Kỳ”.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng, hai nước sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ này dựa trên nền tảng vững chắc là sự tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau. Đây sẽ là ưu tiên hàng đầu của hai nước trong 25 năm tới./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực