Đại sứ Pháp Nicolas Warnery: Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam có tầm quan trọng đặc biệt

Thứ sáu, 29/01/2021 10:45
(ĐCSVN) – Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện chính trị đặc biệt, thu hút sự quan tâm của không chỉ người dân Việt Nam mà còn của bạn bè, đối tác quốc tế, trong đó có Pháp. Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã có những chia sẻ khi Việt Nam đang tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery 

Đại sứ Pháp Nicolas Warnery cho rằng: “Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ thông qua những định hướng lớn cho hoạt động của Việt Nam trong những năm tới, trên tất cả mọi phương diện: Kinh tế, xã hội, môi trường, giáo dục, quốc phòng…. Vì vậy, đây là một thời điểm quan trọng trong đời sống chính trị của Việt Nam, thu hút được sự quan tâm đặc biệt kể cả từ phía các đối tác của Việt Nam, trong đó có Pháp. Chúng tôi đã chăm chú theo dõi công tác chuẩn bị Đại hội tại các tỉnh, thành cũng như ở cấp trung ương, trên phương diện vấn đề nhân sự cũng như về các công việc cốt lõi khác và nhất là việc chuẩn bị Báo cáo Chính trị”.

Theo Đại sứ Nicolas Warnery, sau một năm có nhiều biến cố trên phương diện y tế, kinh tế và cả khí hậu, Đại hội lần này sẽ có một tầm quan trọng đặc biệt. Đại hội sẽ vạch ra con đường phục hồi kinh tế - đó là con đường hướng tới sự phát triển bền vững hơn. “Biến đổi khí hậu là một thách thức toàn cầu mà chúng ta phải cùng nhau vượt qua. Chính quyền mới tại Mỹ cũng vừa tuyên bố sẽ quay trở lại Hiệp định Paris. Tôi vui mừng nhận thấy rằng chủ đề môi trường này cũng được đề cập trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội”, Đại sứ nói.

Đánh giá về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh khó khăn chung của thế giới, Đại sứ Nicolas Warnery nhận định: Việt Nam ở cấp trung ương cũng như địa phương đã có những biện pháp quyết liệt ngay từ đầu cuộc khủng hoảng y tế này để kiểm tra, khoanh vùng và dập tắt sự lây lan của virus. Các kết quả đạt được đã tự nói lên điều đó và Việt Nam hiện nay được nêu lên như một tấm gương về thành công trong công tác phòng chống COVID-19 và trong việc duy trì tăng trưởng kinh tế tích cực. Việc huy động tham gia vào công cuộc này cần không được lơ là, đặc biệt trong bối cảnh lây lan trở lại của virus tại nhiều nước trên thế giới.

“Phục hồi kinh tế sẽ là thách thức trong năm nay, và chúng ta cần phải cùng nhau nỗ lực để phát triển kinh tế bền vững hơn. Trong những thập kỷ gần đây, Việt Nam đã có giai đoạn phát triển vượt bậc khiến đất nước thay da đổi thịt từ thành thị đến nông thôn và điều này có thể nhận thấy trong từng gia đình người Việt. Để tiếp tục đà phát triển này cần đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng bền vững phục vụ sản xuất điện, nước sạch, giao thông đô thị, hàng không, …. Trên tất cả các lĩnh vực này, Pháp đã và luôn đồng hành cùng Việt Nam”, Đại sứ khẳng định.

Vui mừng về mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Pháp và Việt Nam, Đại sứ Nicolas Warnery cho rằng, Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam sẽ giúp hai nước tăng cường hơn nữa các trao đổi thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Pháp sẽ luôn cam kết đồng hành cùng Việt Nam thông qua trao đổi thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển và thông qua các lĩnh vực hợp tác khác đang có sự hiện diện tích cực của Pháp tại Việt Nam như: Giáo dục, nghiên cứu, y tế, văn hóa, di sản, du lịch, học tiếng Pháp…

Đại sứ cũng nhấn mạnh: Pháp là một trong những nước phương Tây đầu tiên ủng hộ chính sách cải cách của Việt Nam, đồng hành cùng quá trình phát triển và mở cửa của Việt Nam từ hơn 30 năm qua và hợp tác rất mạnh mẽ với Việt Nam. Hai nước cũng có nhiều cơ chế tham vấn thường xuyên trên tất cả các lĩnh vực và nỗ lực cùng nhau để thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, nhất là tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nơi Việt Nam đóng góp một vai trò quan trọng./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực