Giới doanh nghiệp Italia đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam

Chủ nhật, 04/04/2010 20:31

"Trẻ trung, năng động và đầy tiềm năng phát triển cũng như các cơ hội đầu tư" là kết luận được đưa ra tại một cuộc hội thảo về đầu tư của các doanh nghiệp địa phương Italia vào Việt Nam, kết thúc ngày 3/4 ở thành phố Vichenxa (Vicenza), miền Bắc Italia. Hội thảo do Hiệp hội giới chủ công nghiệp Vichenxa tổ chức với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thành phố này.

Phóng viên TTXVN tại Italia dẫn lời ông Rôbéctô Đitri (Roberto Ditri), Phó Chủ tịch Hiệp hội giới chủ công nghiệp Vichenxa, cho rằng Việt Nam nằm trong số những thị trường năng động nhất thế giới trong những năm qua, với mức tăng trưởng đạt liên tục trên 7% và dù chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế, nhưng GDP năm 2009 vẫn tăng 5%. Ông Đitri nhận định việc Việt Nam có 56% dân số dưới 30 tuổi, tương đương với hơn 40 triệu người, cho thấy đây là một thị trường có sự phát triển mạnh mẽ và khả năng tiêu thụ cao nhờ khả năng tiếp thu công nghệ cao và giá thành lao động thấp. Việc gia nhập khu vực trao đổi thương mại tự do ASEAN đã nâng vai trò kinh tế của Việt Nam trong khu vực, giúp Việt Nam trở thành một điểm cầu quan trọng cho sản xuất công nghiệp và thương mại với tất cả các nước châu Á khác.

Các doanh nghiệp dự hội thảo đều khẳng định rằng Việt Nam là một thị trường lý tưởng cho đầu tư của các doanh nghiệp Italia, những người đã đánh giá được đúng tiềm năng của thị trường này nhưng vẫn thiếu những khoản đầu tư lớn, khi hiện giờ vẫn đang đứng thứ 34 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đã lần đầu tiên vượt mức 1 tỷ USD vào năm 2007, nhưng đã giảm nhẹ trong năm qua do khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tại hội thảo, các doanh nghiệp Vichenxa khẳng định họ rất quan tâm đến việc đầu tư vào các khu công nghiệp ở Việt Nam, đồng thời tuyên bố muốn đối thoại và gặp gỡ các đối tác phía Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác làm ăn.

Hội thảo ở Vichenxa là một trong số rất nhiều các hội thảo về tiềm năng đầu tư và giới thiệu thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Italia được tổ chức trong thời gian qua, thu hút sự quan tâm của giới doanh nghiệp nước này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực