Hãng tin Mỹ AP: Người dân Việt Nam lạc quan về tương lai

Chủ nhật, 02/05/2010 09:36

 

Lễ kỷ niệm 35 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước  
tại TP Hồ Chí Minh ngày 30/4/2010 - Ảnh: SGTT

Bài báo cho biết, đây là kết quả cuộc thăm dò dư luận công phu do hãng tin AP và công ty GFK Poll tiến hành từ tháng 2 tới tháng 3.

Phần đông người được thăm dò cho rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã mở cửa nền kinh tế, qua đó giúp hàng chục triệu người thoát khỏi đói nghèo. 85% người Việt được hỏi đã khẳng định nền kinh tế hiện nay mạnh hơn nhiều so với cách đây 5 năm. 87% nói rằng họ tin tưởng nền kinh tế sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong 5 năm nữa và 81% nói rằng Việt Nam đang đi đúng hướng.

AP-GFK cho rằng sự lạc quan của Việt Nam tương phản hoàn toàn với thái độ bi quan hiện đang lan rộng ở Mỹ, nơi các cuộc thăm dò gần đây cho thấy nhiều người Mỹ đánh giá đất nước của họ đã đi sai hướng.

Ngoài ra, 77% nói rằng sự chênh lệch về thu nhập giữa các tầng lớp giàu nghèo hiện nay là chấp nhận được bởi sự chênh lệch này khiến người ta có động cơ lao động chăm chỉ hơn. Cũng chừng ấy người nói rằng sự cạnh tranh là yếu tố có lợi bởi nó khuyến khích sự táo bạo, dám nghĩ dám làm cũng như sự sáng tạo.

Các câu trả lời khi được hỏi về cuộc chiến tranh Việt Nam trong quá khứ đã cho thấy người Việt Nam có truyền thống khoan dung, luôn bỏ qua quá khứ đau thương để hướng tới tương lai.

Trong khi đó, ngày 30/4, báo Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, đã có bài viết ca ngợi tinh thần kiên cường của dân tộc Việt Nam chống đế quốc Mỹ.

Dưới tiêu đề: "Việt Nam, thiên anh hùng ca của ngày hôm qua và hôm nay," bài viết của nữ nhà báo nổi tiếng Cuba Marta Roja khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh tin tưởng chắc chắn rằng sau khi Việt Nam giành thắng lợi, nhân dân Việt Nam sẽ xây dựng đất nước mười lần tươi đẹp hơn.

Bài báo có đoạn viết: "Dân tộc Việt Nam, một trong những dân tộc nghèo nhất và chịu nhiều khổ đau nhất, đã chiến thắng đế quốc Mỹ trong một cuộc chiến không cân sức khi mà quân đội Mỹ đã sử dụng tới những vũ khí tối tân nhất, thậm chí những vũ khí đó còn có khả năng hủy diệt chính những người lính Mỹ. Đây cũng là thất bại quân sự và chính trị lớn nhất trong lịch sử của đế quốc Mỹ."

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực