Phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới tại Lào

Thứ bảy, 13/03/2010 14:53

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, tối 12/3 tại thủ đô Viêng Chăn, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng trường Đại học Quốc gia Lào và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã phối hợp tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật, phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Đến dự buổi giao lưu có Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thể thao Quốc gia Lào Bualan Silipannha(Boualan Sili pannha); Phó Giám đốc trường Đại học Quốc gia Lào; Tổng Thư ký hội Hữu nghị Lào - Việt Sảikhỏng Sảinasỉn (Saikhong Saynasine), cùng nhiều quan chức Lào, Việt Nam, cán bộ và sinh viên của trường Đại học Quốc gia Lào và các trường lân cận.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Tổng Thư ký hội Hữu nghị Lào - Việt Sảikhỏng Sảinasỉn nêu rõ trong không khí sôi nổi chào mừng những ngày lễ lớn của hai dân tộc, đêm giao lưu là cơ hội giúp sinh viên nhà trường hiểu hơn về vẻ đẹp đất nước Việt Nam, đặc biệt là Vịnh Hạ Long. Ông kêu gọi cán bộ, sinh viên nhà trường nói riêng và thanh niên Lào nói chung hãy ủng hộ và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long của Việt Nam trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Tổng Thư ký nhấn mạnh rằng đây là một việc làm thiết thực hướng tới những ngày lễ lớn của hai dân tộc anh em, trong đó có hai ngày Đại lễ: 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và 450 năm Viêng Chăn, vun đắp thêm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước. Đáp lời kêu gọi của ông, những người tham dự giao lưu đồng thanh ủng hộ.

Chương trình giao lưu văn hóa quảng bá Vịnh Hạ Long thực sự là một ngày hội, giúp thanh niên hai nước gặp gỡ và tìm hiểu thêm nhiều nét đẹp thiên nhiên hai nước. Những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc càng làm cho buổi giao lưu thêm sôi nổi. Vịnh Hạ Long - Việt Nam đã để lại trong lòng các bạn Lào tình cảm gần gũi, một vẽ đẹp khó quên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực