Tổng thống Xuđăng: Việt Nam là tấm gương về phát triển kinh tế

Thứ năm, 18/02/2010 14:54

Ngày 16/2, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Xuđăng Phạm Sỹ Tam đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lên Tổng thống Cộng hòa Xuđăng Ôma Haxan Amát An Basia (Omar Hassan Ahmed El Bashir).

Tại buổi tiếp sau lễ trình Quốc thư, Tổng thống Basia đã bày tỏ sự khâm phục đối với những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế của Việt Nam. Tổng thống Basia nhấn mạnh: "Chính phủ và nhân dân Xuđăng rất vui mừng trước những thành tựu nổi bật mà nhân dân Việt Nam đã đạt được từ sau chiến tranh đến nay. Việt Nam đã phát triển nhanh chóng về nông nghiệp, công nghiệp và kinh tế đối ngoại, đồng thời trở thành nước sản xuất và xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh thế giới đang rất thiếu và cần lương thực". Tổng thống Basia khẳng định Việt Nam là tấm gương sáng trong chiến đấu và phát triển kinh tế đất nước, Xuđăng có thể học tập nhiều kinh nghiệm quý của Việt Nam về xây dựng đất nước. Tổng thống Basia cũng cho rằng việc thành lập và tiến tới họp phiên đầu tiên của Ủy ban Hỗn hợp Liên Chính phủ Việt Nam - Xuđăng là cơ hội tốt để hai bên lên kế hoạch hợp tác chung cùng có lợi cho nhân dân hai nước.

Tổng thống Basia bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, đầu tư, thương mại, khoa học kỹ thuật và văn hóa; mong muốn sớm có dịp được đón tiếp các nhà lãnh đạo Việt Nam sang thăm Xuđăng. Thông qua Đại sứ Phạm Sỹ Tam, Tổng thống Basia chuyển lời chào và chúc sức khỏe đến Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Tổng thống chúc Đại sứ có một nhiệm kỳ thành công, đóng góp nhiều hơn nữa cho việc tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã chuyển lời chào và chúc sức khỏe của Lãnh đạo nước ta đến Tổng thống và nhân dân Xuđăng, đánh giá cao việc Xuđăng cử nhiều đoàn cấp cao thăm Việt Nam và mở Đại sứ quán tại Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam hoan nghênh việc thành lập Ủy ban Hỗn hợp Liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - khoa học kỹ thuật, trao đổi các đoàn cấp cao và khả năng tăng cường hợp tác hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời hoan nghênh thiện chí của Chính phủ Xuđăng về việc ký hiệp định hòa bình năm 2005 cũng như việc chuẩn bị cho các cuộc bầu cử sắp tới.

Trước đó, ngày 15/2, Đại sứ Phạm Sỹ Tam đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Xuđăng. Hai bên đã trao đổi về các cách thức tăng cường quan hệ giữa hai nước dựa trên truyền thống quan hệ tốt đẹp và tiềm năng sẵn có./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực