Truyền thông quốc tế nói gì về Đội tuyển Việt Nam?

Thứ tư, 16/06/2021 14:18
(ĐCSVN) – Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Khép lại hành trình vòng loại thứ 2 khu vực châu Á, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.
leftcenterrightdel
 Trang chuyên về thể thao  ESPN có bài viết về thành tích ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với UAE. (Ảnh chụp màn hình)

Để thua trước đối thủ mạnh như Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) với tỷ số 2-3, tuy vậy Đội tuyển Việt Nam đã không làm người hâm mộ thất vọng khi thể hiện trong suốt trận đấu tinh thần quả cảm, nỗ lực đến cùng. Mặc dù không giành được điểm, nhưng đội vẫn trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến vào vòng loại cuối cùng nhờ nằm trong nhóm 5 đội Nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Khép lại hành trình vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Đội tuyển Việt Nam có 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua, tổng được 17 điểm, ghi được 13 bàn thắng, để thủng lưới 5 bàn.

Trang chủ của Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup Qatar 2022 đưa tin về trận đấu giữa Việt Nam và UAE: “UAE sẽ là một trong những đội có phong độ cao nhất bước tiếp vào vòng trong. Các pha lập công của học trò Huấn luyện viên Bert van Marwijk đã cầm chân Đội tuyển Việt Nam để vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng trong bảng G… Tuy nhiên, con đường đến Qatar 2022 của Việt Nam vẫn chưa kết thúc với vị trí thứ tư trong bảng thành tích các đội đứng thứ nhì”. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam vẫn được gọi tên ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài viết: “UAE thể hiện phong độ, Việt Nam vẫn bước tiếp bất chấp thất bại”. Bài viết cho biết, chiến thắng này có nghĩa là UAE đã loại Việt Nam khỏi vị trí nhất bảng G trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai. Dù thất bại nhưng đó vẫn là niềm vui cho Việt Nam khi lần đầu tiên họ bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Điểm lại trận đấu, bài viết nói về hai pha ghi bàn của Đội tuyển Việt Nam: Nguyễn Tiến Linh đã tận dụng sự mất tập trung của các hậu vệ UAE để đón đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người là Trần Minh Vương, sau đó dứt điểm hạ gục thủ môn Ali Khaseif khi trận đấu chỉ còn 5 phút. Tiếp đó, một sai lầm của Khaseif đã khiến Minh Vương có cơ hội cướp bóng sâu bên trong phần sân của UAE và mang về bàn thắng thứ hai cho Việt Nam ở phút cuối cùng của hiệp phụ.

Trang chuyên về thể thao ESPN cũng đã có bài viết về thành tích ấn tượng của Đội tuyển Việt Nam với nhan đề: “Việt Nam làm nên lịch sử, lần đầu tiên tiến vào vòng 3 World Cup khu vực châu Á”. Bài viết cho biết, vòng loại World Cup khu vực châu Á hiện đang thu hẹp xuống còn 12 đội cuối cùng sau khi các trận đấu của vòng loại thứ 2 khép lại. 7 đội đứng đầu bảng là: Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE giành vé trực tiếp bước vào vòng loại thứ 3. Trong khi đó, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam và Li-băng là 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất giành vé vào vòng loại cuối cùng.

Điểm lại những điều ấn tượng nhất trong trận Việt Nam – UAE, bài báo viết rằng: “Việt Nam đã không qua được vòng loại thứ 2 của các vòng loại trong bảy lần trước đó. Nhưng với thành tích lần này, Việt Nam đã trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á bước vào vòng thứ 3, điều này là minh chứng cho những tiến bộ mà họ đạt được dưới thời Huấn luyện viên Park trong những năm gần đây”.

Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng đưa ra bình luận: “Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của bảng G, dù thua UAE với tỷ số 2-3 nhưng họ là đội bóng xếp nhì bảng G với thành tích tốt với 17 điểm, đủ lọt vào nhóm 12 đội cuối cùng ở khu vực châu Á, vòng loại World Cup 2022”.

Với những gì đã thể hiện qua các trận đấu trong những ngày vừa qua, các "chiến binh sao vàng" đã chứng minh cho người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước thấy được tinh thần quả cảm, không từ bỏ, nỗ lực đến cùng của con người Việt Nam. Các cầu thủ đã làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam khi góp mặt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhưng không chỉ vậy, với thành tích đạt được sau trận đấu với UAE ngày 15/6, đội quân của ông Park còn đạt một cột mốc mới khi tiến thẳng vào vòng chung kết Asian Cup 2023. Đây là lần đầu Việt Nam vào thẳng Asian Cup mà không phải đá vòng loại cuối./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực