Ai Cập: Hơn 7.000 cốc cà phê xếp thành chân dung Hoàng đế Tutankhamun

Thứ năm, 09/01/2020 16:23
(ĐCSVN) - Bảo tàng Lớn Ai Cập (The Grand Egyptian Museum) vừa phá vỡ một kỷ lục thế giới Guinness khi sử dụng 7.260 cốc cà phê để xếp thành chân dung của Tutankhamun - vị Hoàng đế trẻ nhất trong lịch sử Ai Cập cổ đại.
leftcenterrightdel
Chân dung Hoàng đế Tutankhamun được xếp bằng 7.260  tại Ai Cập. (Ảnh: NHK)

Các nhân viên tại The Grand Egyptian Museum, gần quần thể kim tự tháp ở Giza đã tạo màu bằng việc pha chế lượng sữa khác nhau vào từng ly cà phê để có thể xếp thành bức chân dung Hoàng đế Tutankhamun, với kích thước dài 10m và rộng 6m.

Trước đó, một công trình tương tự cũng đã được thiết lập ở Mỹ vào năm 2012, khi 5.642 cốc cà phê đã được sử dụng để xếp thành chân dung của “ông hoàng” nhạc Rock 'n' Roll Elvis Presley.

Tổ chức Guinness Thế giới đã cử một trọng tài tới tham dự buổi khánh thành công trình độc đáo này và trao chứng nhận cho bảo tàng The Grand Egyptian Museum.

leftcenterrightdel
Video: UPI 

Tổng thư ký Hội đồng tối cao về cổ vật Ai Cập – ông Mostafa Waziri cho biết, bảo tàng hiện đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ khai trương dự kiến diễn ra vào nửa cuối năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ghada Shalaby hy vọng bức chân dung Hoàng đế Tutankhamun vừa lập kỷ lục Guinness thế giới sẽ giúp thu hút nhiều du khách nước ngoài đến Ai Cập./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực